PSG tiếp Marseille, Monaco ngư ông đắc lợi

Ở Anh, người ta gọi là Super Sunday còn ở Pháp gọi là “ngày derby”. Chủ nhật này là ngày derby đáng nhớ của Ligue 1 bởi có tới 2 trận đấu lớn của những cựu vô địch: Lyon tiếp Saint Etienne rồi PSG đón Marseille. Đó cũng là ngày Monaco sắm vai ngư ông đắc lợi khi chỉ gặp Toulouse.
Monaco quyết tận dụng thời điểm đối thủ gặp khó khăn để bứt phá
Monaco quyết tận dụng thời điểm đối thủ gặp khó khăn để bứt phá

Lyon thực sự chịu sức ép lớn bởi trong 4 trận Ligue 1 vừa qua đã thua 3 và hòa 1. Marseille có tâm lý không tốt sau trận thua Braga ở Europa League. Monaco hiểu rõ không còn đủ sức tranh vô địch với PSG mà cố giữ chặt vị trí thứ hai trước sự bám đuổi của Marseille và Lyon. Chính vì thế, khi cả Lyon và Marseille phải lao vào hai trận derby khốc liệt thì Monaco nhẹ nhàng với chuyến làm khách Toulouse. Chủ nhà đứng trên nhóm rớt hạng đúng 1 điểm nên được coi là đối thủ nhẹ ký cho đội bóng của HLV Leonardo Jardim.

Monaco lại có phong độ cực tốt khi bất bại suốt 11 trận Ligue 1 vừa qua và là đội bóng gom được nhiều điểm nhất kể từ tháng 12 tới nay. Hậu vệ trẻ Andrea Raggi nói“Cuối tuần này có thể là thời điểm then chốt của mùa giải cho chúng tôi. Nếu chúng tôi thắng tại Toulouse và PSG hạ Marseille, trong lúc Lyon đang ở trong giai đoạn khó khăn”.

HLV Jardim thừa nhận cuộc chiến giành vị trí nhì bảng không hề dễ dàng nên cần phải tận dụng tốt phong độ hiện tại của đội và các đối thủ trực tiếp gặp đối thủ khó chịu. Ông thầy người Bồ Đào Nha không hề đánh giá thấp Toulouse: “Họ là đối thủ khó chịu của chúng tôi. Monaco đã thua Toulouse mùa giải trước. Họ phòng ngự rất cừ, tổ chức tốt và phản công nhanh”.

Monaco không thể có tiền đạo chủ lực Radamel Falcao vì chấn thương nhưng tiền đạo Stevan Jovetic đã trở lại tập luyện sau chấn thương trong lúc khởi động cho trận đấu với Dijon tuần trước. Ông Jardim cho rằng mất Falcao không phải là vấn đề lớn bởi Monaco có nhiều cầu thủ ghi bàn. Keita Balde có thể được đẩy nhô cao đá ở giữa trong hàng công 3 người của Monaco.

                                                                                        

Tin cùng chuyên mục