PSG thua vì thiếu đoàn kết, giống hệt tuyển Brazil 2014

Hậu vệ kỳ cựu Daniel Alves vừa lý giải nguyên nhân thất bại của PSG ở Champions League, tương tự như đội tuyển Brazil. Đó là sự thiếu đoàn kết, ăn ý với nhau trong đội bóng. 
Edinson Cavani (phải, PSG) đơn độc giữa vỏng vây Real Madrid
Edinson Cavani (phải, PSG) đơn độc giữa vỏng vây Real Madrid

“PSG bị loại không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Tôi đã từng trải qua cảm giác đó với tuyển Brazil. Hai sự thất bại có cùng nguyên nhân là thiếu đoàn kết. PSG đang trong giai đoạn chuyển tiếp nên thiếu sự đoàn kết và các cầu thủ đều muốn thể hiện giá trị cá nhân trên sân đấu”, Alves nói với tờ Globo.

Rõ ràng Dani Alves muốn nhắc đến trường hợp của Kylian Mbappe khi cầu thủ trẻ người Pháp nhiều lần lọt qua phòng tuyển Real Madrid nhưng thay vì chuyền bóng cho Edinson Cavani, anh luôn tung cú sút dù góc rất hẹp và dễ bị thủ thành cản phá.

Alves cho rằng trong trận đấu ở Parc des Princes, hàng tiền đạo PSG (Cavani, Di Maria và Mbappe) mạnh ai nấy đá, không phối hợp nên dễ bị chia cắt. Hậu vệ kỳ cựu này nói thêm là tình trạng thiếu đoàn kết hiện không còn ở tuyển Brazil dưới thời của HLV Tite nữa.

HLV Unai Emery rất khó được BLĐ PSG giữ lại sau khi hết hạn hợp đồng vì không giúp được đội bóng thủ đô Paris vào tứ kết Champions League trong hai mùa giải liên tiếp. Tuy nhiên, HLV xứ Basque vẫn đủ sức tạo ra kỷ lục ở Ligue 1 trước khi chia tay Paris. Hiện tại PSG đã có 77 điểm và còn 9 trận ở Ligue 1 nữa. Thứ nhất, nếu PSG duy trì mạch thắng thêm 4 trận tiếp theo sẽ đăng quang sớm Ligue 1. Thứ hai, PSG có khả năng sẽ vượt qua cột mốc 100 điểm mà lịch sử đội bóng chưa từng có.

                                                                                      HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục