PSG thua, Thomas Tuchel có cớ giữ Neymar

Không phải Lyon hay Lille, chính Rennes mới thực sự là cái gai cho PSG trong thời gian gần đây. Rennes thắng PSG ở chung kết Cúp Quốc gia Pháp mà kết quả là Neymar bị treo giò vì tát người hâm mộ sau trận đấu. PSG thắng lại Rennes ở Siêu Cúp nước Pháp diễn ra ở Trung Quốc. Rennes giờ thắng PSG ở vòng 2 giải Ligue 1.
PSG thua, Thomas Tuchel có cớ giữ Neymar

Một trận đấu mà Edinson Cavani đã đánh đầu bật cột ở phút 14 trước khi tận dụng pha chuyền bóng sai của trung vệ Rennes ở phút 38 để mở tỷ số cho PSG. Sức tấn công của PSG rời rạc hẳn dù các tiền đạo Cavani, Mbappe, Di Maria và cả Draxler ở phía sau cũng rất tích cực xông lên nhưng không có sự ăn ý.

Rennes tận dụng tốt sự thiếu ăn ý của PSG để có bàn thắng ở phút 44 và 48. Trong đó ấn tượng nhất là cầu thủ 16 tuổi 9 tháng Cannavinga có đường chuyền chính xác để Castillo ấn định tỷ số 2-1.

Rennes lại một lần nữa “gieo sầu” cho PSG nhưng lần này có thể trở thành cái cớ để HLV Thomas Tuchel giữ chân Neymar ở lại. Tiền đạo Brazil tiếp tục không có tên trong danh sách thi đấu của PSG kể từ đầu mùa tới nay vì giữa anh và ban lãnh đạo PSG bất hòa về chuyện đi hay ở. Neymar muốn rời đi, PSG sẵn sàng bán nhưng không có đối tác nào chung đủ số tiền trên 200 triệu euro.

Trong khi đó, ông Tuchel rất muốn giữ lại Neymar. HLV người Đức cho biết nếu Neymar ra đi thì PSG sẽ có người thay thế trên hàng công. Neymar ra đi là sự đáng tiếc bởi tiền đạo 27 tuổi này có khả năng tạo ra đột biến, xử lý bóng trong không gian hẹp rất tốt và là cầu thủ rất quan trọng trên hàng công. Ở trận thua Rennes, nhiều tình huống tấn công của PSG không thể chuyển thành bàn thắng bởi thiếu sự đột biến của Neymar. “Nếu Neymar ở lại, cậu ấy sẽ giúp chúng tôi giành chiến thắng”, ông Tuchel nói.

                                                                                HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục