PSG sẽ chịu cảnh khan hiếm tiền đạo?

Tương lai của Neymar vẫn chưa chốt lại. Tiền đạo Brazil tiếp tục thi đấu cho PSG? Sang Real Madrid? Hay về Flamengo thi đấu 6 tháng theo dạng cho mượn? HLV Thomas Tuchel rất muốn Neymar ở lại hoặc sớm có quyết định để thu xếp lực lượng vì Ligue 1 mùa giải 2019-2020 còn đúng 10 ngày nữa sẽ khởi tranh.
PSG sẽ chịu cảnh khan hiếm tiền đạo?

Nếu Neymar ra đi, hàng công 3 người của PSG 2 mùa trước chỉ còn lại Edinson Cavani và Kylian Mbappe. Nhiều khả năng ông Tuchel sẽ đôn Angel Di Maria lên thế chỗ Neymar như nửa cuối mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, đó chỉ là lúc những cầu thủ này có thể ra sân thi đấu mà ông Tuchel chưa có phương án thay người khi cần thiết vì chỉ còn Choupo Moting là có kinh nghiệm thi đấu.

Có tin Inter Milan sau khi thất bại vụ Romelu Lukaku của Manchester United đã chuyển hướng sang PSG. HLV Antonio Conte nhắm tiền đạo Edinson Cavani khi ngỏ lời bỏ ra 40 triệu bảng cho một năm hợp đồng lại của tiền đạo Uruguay với PSG. Khả năng GĐTT Leonardo đồng ý bán Cavani cho Inter là khá cao. Ông Leonardo lên tiếng muốn bán Choupo Moting vì thực tế tiền đạo Cameroon này không đóng góp gì nhiều cho PSG suốt mùa giải vừa qua.

Giả sử Neymar không ở lại; Cavani và Moting đều bị bán đi thì HLV Tuchel rơi vào khủng hoảng tiền đạo do chỉ còn lại mỗi Mbappe. Điều đó không chỉ buộc HLV người Đức phải đau đầu tìm nhân sự thay thế mà còn phải thay đổi cả sơ đồ chiến thuật ưu thích 4-3-3 của ông. Trong mùa hè vừa qua, 4 tiền đạo trẻ đầy triển vọng của PSG là Timothy Weah, Nsoki, Nkunku và Diaby đã lần lượt rời đội vì không có đất diễn.

                                                                              

Tin cùng chuyên mục