PSG ổn định tâm lý cho Unai Emery

Khi PSG chuẩn bị chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn với Monaco, GĐTT Antero Henrique tìm cách trấn an tinh thần HLV Unai Emery trước áp lực của dư luận và lời đồn bị sa thải cuối mùa.
HLV Unai Emery của PSG.
HLV Unai Emery của PSG.

Rạng sáng ngày mai, PSG sẽ gặp Monaco trong trận chung kết League Cup ở Bordeaux. PSG vốn đã mất Neymar chấn thương dài hạn lại có nguy cơ vắng Angel Di Maria vì tiền đạo cánh chấn thương trong thời gian làm nhiệm vụ cho tuyển Argentina vừa qua. Khó khăn nhân sự ập xuống HLV Unai Emery chưa phải là hết khi mà ngày nào báo chí cũng thông tin về tân HLV của PSG ở mùa giải tới.

Sau Jose Mourinho, Antonio Conte, Luis Enrique và Mauricio Pochettino thì giờ đây có thêm 2 HLV Đức. Một là đương kim HLV trưởng tuyển Đức, Joachim Loew và HLV đang rảnh rỗi Thomas Tuchel. Thậm chí, tờ L’Equipe còn cho rằng Tuchel chính là ứng cử viên sáng giá nhất. Ngoài ra, giới truyền thông còn đưa tin Neymar muốn Enrique. Hậu vệ Thomas Meunier vừa nói sau trận giao hữu cho Bỉ thắng Arabia Saudi rằng hy vọng có HLV mới cho PSG mùa giải sau…

GĐTT Antero Henrique tiếp tục trấn an tinh thần HLV Emery: “Hàng ngày chúng tôi phải đối đầu với thông tin về HLV của đội bóng. Một cách rõ ràng: Emery hiện là HLV trưởng PSG. Đây không phải là thời điểm để nói về vị trí này”. Ông giám đốc người Bồ Đào Nha cho biết đây là giai đoạn quan trọng của mùa giải, toàn đội tập trung vào tập luyện và thi đấu chứ không phải toan tính cho mùa giải kế tiếp khi mà mọi thứ hiện tại còn chưa giải quyết xong. Ông Henrique nói thêm là không có bất cứ HLV nào nói rằng ông ta đã làm việc với chúng tôi. Người hâm mộ cần hiểu chỉ khi nào đại diện của PSG phát biểu thì lúc đó mới là thông tin chính xác.

Kể từ sau khi PSG bị Real Madrid loại khỏi Champions League, tương lai của HLV Emery ở Paris bị đặt dấu hỏi, nhất là ông không được đề nghị gia hạn hợp đồng vốn sẽ hết hạn vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, nếu PSG đánh bại Monaco ở chung kết League Cup, vô địch luôn Cúp Quốc gia mà hiện tại PSG đã lọt vào bán kết gặp Caen, chắc chắn vô địch Ligue 1 thì cú ăn ba quốc nội có thể sẽ giúp Emery ở lại.

Tin cùng chuyên mục