PSG lại phải bán “lúa non”

Tờ Guardian có bài viết “Chiến lược chuyển nhượng của PSG là tin xấu cho cầu thủ trẻ của họ”. Thay vì phát triển những tài năng trẻ thành ngôi sao lớn cho bóng đá Pháp, PSG lần lượt bán đi để kiếm tiền kéo về các cầu thủ từ nơi khác tới.
PSG lại phải bán “lúa non”

Jean-Kévin Augustin vừa trở lại Ligue 1 thi đấu trong màu áo Monaco theo dạng cho mượn từ Leipzig (Bundesliga). Tiền đạo 22 tuổi gia nhập đội bóng Đức cách đây 2 năm sau khi cùng U19 Pháp vô địch U19 châu Âu năm 2016. Cá nhân anh đoạt danh hiệu Vua Phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải. PSG bán anh cho Leipzig với giá 13 triệu euro từng khiến bao nhiêu người tiếc nuối vì để một tài năng trẻ ra đi quá sớm.

Augustin đâu phải trường hợp cá biệt của PSG. Tuần trước, đội bóng thủ đô Paris bán cầu thủ xuất sắc nhất của Học viện đào tạo trẻ của mình là Aurthur Zagre, 17 tuổi sang Monaco. PSG đẩy luôn Stanley Nsoki, 20 tuổi, sang Nice. Những cầu thủ trẻ này bước theo dấu chân của Christopher Nkunku, Moussa Diaby và Timothy Weah là những cầu thủ từng được đánh giá là tài năng xuất sắc của Học viện đào tạo trẻ PSG. Diaby và Nkunku từng có những trận đấu hay ở đội 1 PSG dưới sự dẫn dắt của HLV đương nhiệm Thomas Tuchel hồi mùa giải trước.

PSG từng bán 2 cầu thủ trẻ sang Lille là Jonathan Ikone và Mike Maignan. Ikone vừa được HLV Didier Deschamps triệu tập lên tuyển Pháp cho hai trận vòng loại Euro 2020 với Albania và Andorra sắp tới. Thủ môn Maignan là người gác đền số một Ligue 1 mùa giải trước.

Cầu thủ trẻ duy nhất của Học viên đào tạo trẻ PSG ở đội một mùa này là Adil Aouchiche trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ra sân trong màu áo ĐKVĐ ở Ligue 1 khi mới 17 tuổi ở trận thắng Metz vừa qua. Colin Dagba cũng có mặt ở danh sách đội 1 mùa này nhưng chỉ tới PSG lúc 16 tuổi. Tài năng trẻ khác là Loïc Mbe Soh bị đẩy xuống đội B thi đấu. Thủ môn Alphonse Areola từng được HLV Tuchel hứa trao găng số một ở mùa giải này cũng phải rời sân Công viên các hoàng tử ở ngày cuối cùng ký chuyển nhượng hè 2019 để sang Real Madrid bắt dự bị cho Thibaut Courtois.

Một loạt cầu thủ trẻ rời khỏi đội một PSG để nhường chỗ cho các cầu thủ từ nơi khác tới. Neymar nổi loạn làm cho Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và GĐTT Leonardo đau đầu chưa hết thì “rước” thêm về Icardi. Tiền đạo này nổi loạn ở Inter Milan và gia nhập PSG ngày cuối cùng ký chuyển nhượng vừa qua. Trước đó, 4 tân binh là Abdou Diallo từ Dortmund, Pablo Sarabia từ Sevilla, Ander Herrera từ Manchester United và Idrissa Gueye từ Everton đã lấn hết chỗ các cầu thủ trẻ được đào tạo tại chỗ.

Tin cùng chuyên mục