PSG dùng Lille để luyện chiến thuật chống Napoli

PSG ghi chiến thắng thứ 12 liên tiếp - kỷ lục mới của châu Âu, nhưng tỷ số nhọc nhằn 2-1 trước Lille được HLV Thomas Tuchel cho là trận đấu hay nhất từ đầu mùa đến nay. Lý do của nhận định này chính là vì PSG xem Lille là "quân xanh" để chuẩn bị chống Napoli ở Champions League.

 

PSG dùng Lille để luyện chiến thuật chống Napoli

Không phải trận thắng Lyon 5-0 mà HLV Thomas Tuchel cho trận thắng nhọc nhằn Lille 2-1 vừa qua mới là trận hay nhất của PSG kể từ đầu mùa giải tới nay. Kylian Mbappe tới phút 70 mới mở tỷ số cho PSG và Neymar nâng tỷ số lên 2-0 trước khi Pepe gỡ 1-2 cho Lille ở phút bù giờ thứ 3.

Chiến thắng đó giúp PSG đã vượt qua kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp đầu mùa tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, do Tottenham lập nên mùa 1960-1961. Nó cũng giúp PSG nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu với đội nhì bảng Lille lên thành 11 điểm.

Nhưng Tuchel không mấy quan tâm đến kỷ lục, ông cũng không nghĩ về khoảng cách mà chỉ bàn về chiến thuật. Ông cho rằng các cầu thủ ông có màn trình diễn không thể chê vào đâu được: linh hoạt về lối chơi, kiểm soát bóng tốt, không cho đối phương khoảng trống, kiểm soát toàn bộ bài phản công dù khó khăn. Ông thầy người Đức cho rằng Lille là một trong những đội chơi phản công hàng đầu châu Âu ở thời điểm này và đó là cách tốt nhất để PSG chuẩn bị cho trận gặp Napoli ở Champions League vào giữa tuần tới trên đất Ý.

Trong diễn biến khác, PSG đã “mạnh mẽ phủ nhận” điều tra của Mediapart rằng họ đã được PSG giúp đỡ để phá vỡ quy tắc về công bằng tài chính. Điểm mà Mediapart nhấn mạnh mà hợp đồng với Qatar Tourism Authority trị giá 215 triệu euro mỗi năm nhưng hai công ty được UEFA ủy quyền đánh giá thấp hơn rất nhiều so với con số này. Phía PSG cho rằng họ luôn luôn hành động tuân thủ đầy đủ các luật và quy định.

Tin cùng chuyên mục