PSG đồng ý cho mượn Pastore, nhưng Inter vẫn phải chờ

Báo chí Italia chiều nay loan tin CLB Pháp Paris Saint Germain đã chấp nhận cho Inter mượn tiền vệ Javier Pastore, nhưng Nerazzurri vẫn phải chờ sự chấp thuận từ ông chủ, tập đoàn Suning.
Javier Pastore trong màu áo PSG. Ảnh: Getty Images.
Javier Pastore trong màu áo PSG. Ảnh: Getty Images.

Inter Milan không từ bỏ tham vọng ký với tiền vệ tài hoa người Argentina, Javier Pastore nhưng họ không thể bỏ tiền ra lúc này để chuyển nhượng cầu thủ vì bị giới hạn bởi Luật công bằng tài chính của UEFA. Cả Giám đốc thể thao Piero Ausilio và Tổng giám đốc Inter Walter Sabatini, người đang cố thương thảo hợp đồng, đều tuyên bố rằng rất khó để tìm thấy thỏa thuận đưa Pastore trở lại Serie A.

Thực tế là Paris Saint Germain đang cần tiền để cân bằng thu chi sau khi bỏ ra 222 triệu Euro mua Neymar từ Barcelona hồi mùa hè vừa qua, rồi mượn Kylian Mbappe từ Monaco với hợp đồng mua đứt lên đến 180 triệu Euro vào mùa hè tới. Để đảm bảo khối lượng tiền khổng lồ đó, PSG cần bán nhiều ngôi sao, trong đó có Javier Pastore, cầu thủ đang vất vả tìm kiếm vị trí trong đội hình của Unai Emery.

PSG đồng ý cho mượn Pastore, nhưng Inter vẫn phải chờ ảnh 1
Sáng nay, tờ nhật báo thể thao L’Équipe tiết lộ là PSG sẽ thể hiện quyết tâm giữ chân ngôi sao người Argentina. Song bản tin chiều của Gazzetta dello Sport nhấn mạnh rằng CLB Pháp có thể cho mượn cầu thủ với chọn lựa mua đứt, nhưng họ sẽ cần một khoản phí đáng kể để ký hợp đồng cho mượn.

Như vậy, Ausilio và Sabatini phải thuyết phục chủ sở hữu tập đoàn Suning đầu tư một khoản tiền, và đảm bảo với họ rằng số tiền đó sẽ không vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA. Chuyên gia thị trường chuyển nhượng của Sky, Gianluca Di Marzio, cho biết đại diện của Pastore là Marcelo Simonian, hôm nay đang túc trực ở Milan chờ tin.

Hy vọng là tiền vệ sẽ không được HLV Unai Emery chọn ra sân trận đấu tối nay với Rennes trong Cúp nước Pháp, nhưng mọi thứ vẫn phụ thuộc vào Suning.

Tin cùng chuyên mục