PSG đoạt cú ăn ba nước Pháp

Vô địch Ligue 1. Vô địch League Cup. Rạng sáng ngày hôm nay (9-5), PSG lấy luôn danh hiệu thứ ba của nước Pháp sau khi đánh bại Les Herbiers ở chung kết Cúp Quốc gia.
Flochon nâng cúp cùng Silva và các cầu thủ PSG.
Flochon nâng cúp cùng Silva và các cầu thủ PSG.

PSG thắng 2-0 trước đối thủ đang ngụp lặn ở cuộc chiến trụ hạng của giải hạng Ba là tỷ số không phản ánh hết được diễn biến trên sân. Trước khi Lo Celso mở tỷ số ở phút 26, PSG đã có 3 cú dứt điểm trúng cột dọc của Lo Celso và Kylian Mbappe. Edinson Cavani ấn định tỷ số 2-0 ở phút 74 sau khi sút thành công quả phạt đền mà chính anh bị đốn ngã. Tiền đạo Uruguay đã ghi 3 bàn trong 4 trận chung kết Cúp Quốc gia cho PSG. Đây là lần thứ tư liên tiếp PSG vô địch Cúp Quốc gia với tổng cộng 42 trận liên tiếp toàn thắng.

Hình ảnh đẹp sau trận đấu trên sân Stade de France là phía PSG mời đội trưởng Les Herbiers là Sebastien Flochon lên nâng cao chiếc cúp vô địch cùng đội trưởng Thiago Silva. HLV Unai Emery cho rằng ông và các cầu thủ PSG đã trải qua mùa giải đáng nhớ với cú ăn ba quốc nội. Điểm yếu duy nhất của PSG là không tiến sâu ở Champions League. Và đó cũng là lý do mà Emery không được gia hạn hợp đồng.

Phía PSG vẫn chưa chính thức công bố danh tính HLV trưởng ở mùa giải tới (tin đồn là Thomas Tuchel) nhưng cho biết đang mời Arsene Wenger về Paris nắm vai trò tổng giám đốc. Ông Wenger rời Arsenal sau mùa giải này đang cân nhắc vì có nhiều lời mời song dễ tới PSG vì có mối quan hệ thân thiết với Chủ tịch Nasser al-Khelaifi.

Tin cùng chuyên mục