PSG đâu cần đến Neymar

PSG vắng cả Kylian Mbappe lẫn Neymar nhưng vẫn thắng dễ dàng Saint Etienne 4-0 trên sân nhà. PSG quá mạnh nên không cần đến những siêu sao.
Neymar và Mbap[pe ngồi chơi trên khán đài.
Neymar và Mbap[pe ngồi chơi trên khán đài.

PSG bắt đầu trận đấu với Saint Etienne mà bộ đôi tấn công siêu hạng Neymar và Kylian Mbappe ngồi trên khán đài. Nếu như Mbappe phải ngồi 3 trận như thế do chịu án treo giò thì Neymar quá mệt mỏi sau chuyến du đấu Mỹ cùng tuyển Brazil. Phía PSG cho rằng Neymar mất ngủ nên dù anh có tập luyện nhưng HLV Thomas Tuchel cho anh nghỉ ngơi. Sau trận đấu với Saint Etienne, tờ L’Equipe nói vui rằng Neymar có thể yên tâm ngủ ngon.

PSG không có hai ngôi sao tấn công lớn nhưng vẫn thắng Saint Etienne 4 bàn không gỡ. Đội khách bắt đầu trận đấu với 5-4-1 khiến ông Tuchel bất ngờ trong việc thay đổi để có thể tìm ra lỗ hổng. Thậm chí, đội khách mới là đội có nhiều cơ hội ghi bàn tốt hơn nhưng các tiền đạo của họ thiếu sự chính xác cần thiết. Trong lúc lối chơi khá bế tắc thì cầu thủ lần đầu ra sân ở mùa này là Marco Verratti đã có đường chuyền rất đẹp cho cầu thủ lần đầu đá chính ở mùa này là Julian Draxler hai lần dùng đầu chơi bóng để đưa bóng vào lưới ở phút 22.

PSG sang hiệp hai nện thêm 3 bàn nữa. Edinson Cavani bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 51. Angel Di Maria đưa tỷ số lên 3-0 phút 76 bằng cú sút ở góc hẹp làm tung nóc lưới. Cuối cùng Diaby vào sân thay người đệm bóng vào lưới sau pha đá trượt nhưng thành đường chuyền ngon ăn.

HLV Tuchel thừa nhận PSG đã trải qua trận đấu không dễ dàng. Hiệp hai quá khó chơi nhưng ông nhận ra Lassana Diarra kiểm soát tuyến giữa không tốt khiến cho Di Maria và Draxler không thể dâng cao. Ông thầy người Đức tung Diaby vào thay lão tướng 33 tuổi đã “cởi trói” được thế trận ở hiệp hai. Nếu như sự thay đổi Diara mang tính chiến thuật thì việc cho Thiago Silva ra nghỉ lại chuyện khác. Trung vệ Brazil mệt mỏi sau chuyến bay dài từ Mỹ về (cùng Neymar) nên cần được nghỉ ngơi.

Vậy là Tuchel đã cùng PSG có 5 chiến thắng đầu mùa. Một sự khởi đầu thuận lợi cả về mặt điểm số và tinh thần, nhất là PSG sắp sửa gặp Liverpool ở Champions League trên sân khách vào rạng sáng thứ Tư tới.

Tin cùng chuyên mục