PSG chờ Thomas Tuchel gia hạn

Unai Emery đem nguyên bộ ba giải thưởng quốc nội về cho PSG mùa giải trước vẫn bị Chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi cho ra rìa. Thomas Tuchel thế chỗ cũng chẳng khá hơn khi để PSG văng khỏi Champions League sau vòng knock-out. Thậm chí, PSG có trận thua “đáng nhớ” bởi là đội đầu tiên thắng 2-0 ở lượt đi trên sân khách nhưng cuối cùng vẫn bị loại.
PSG chờ Thomas Tuchel gia hạn

Tuy nhiên, tỷ phú Qatar cư xử với Tuchel khác hẳn cựu HLV Emery. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi ủng hộ HLV người Đức tiếp tục ở lại sân Công viên các hoàng tử thay cho những dự báo sẽ bị sa thải để tìm HLV mới đủ tầm đưa PSG tiến sâu hơn ở Champions League.

Phía PSG còn tiết lộ thông tin cho thấy ông Tuchel rất được lòng tỷ phú Qatar. Đó là hợp đồng của ông với PSG còn tới năm 2020 nhưng đã được đề nghị gia hạn thêm 2 năm sau trận thắng Manchester United 2-0 hồi 12-2 vừa qua. Ông Tuchel chưa trả lời và muốn chờ tới sau trận lượt về trên sân nhà. Bất ngờ PSG thua 1-3. Dù kết quả rất tê tái nhưng tỷ phú Qatar vẫn muốn Tuchel gia hạn và trang Maxifoot dự báo có tới “99% Tuchel sẽ ký vào bản hợp đồng mới với mức lương hấp dẫn hơn”.

Trong diễn biến khác, PSG cho thấy họ đối xử rất “lạ” với cầu thủ của mình. Neymar có thể lợi dụng đợt dưỡng thương để về Brazil vui thú lễ hội Carneval nhưng vẫn được chào đón trở lại. Tiền vệ Adrien Rabiot đóng vai trò trụ cột của HLV Tuchel nửa đầu mùa giải nhưng kể từ đầu năm 2019 bị loại khỏi đội hình thi đấu.

Giám đốc thể thao Antero Henrique tìm cách bôi xấu Rabiot rằng sau trận thua Manchester United, tiền vệ 23 tuổi vui chơi thoải mái. Quá khó với Rabiot bởi anh muốn được thi đấu tới cuối mùa rồi mới ra đi nhưng PSG lại không cho anh ra sân suốt hơn 2 tháng qua mà buộc anh phải cổ vũ cho đội bóng đang chèn ép mình.                                                                         

Tin cùng chuyên mục