PSG “buộc chặt” Adrien Rabiot

Tiền vệ Adrien Rabiot là một trong những trụ cột của HLV Thomas Tuchel kể từ đầu mùa tới nay. Rabiot là cầu thủ đá nhiều phút thứ 6 của PSG ở Ligue 1 mùa giải 2018-2019. Nhưng chàng trai này muốn ra đi nên quyết định không gia hạn hợp đồng của anh đã đẩy mọi thứ vào khó khăn.


HLV Thomas Tuchel và Adrien Rabiot
HLV Thomas Tuchel và Adrien Rabiot

Rabiot bị đẩy xuống tập luyện chung với đội trẻ và được thông báo sẽ không còn nằm trong kế hoạch của ông Tuchel. HLV người Đức bất đắc dĩ phải trả lời câu hỏi của báo chí về tương lai của Rabiot khi anh quyết định không gia hạn và bị đẩy xuống đội trẻ “Đó là quyết định của CLB”.

Ông Tuchel không hề đổ lỗi cho đội bóng mà đó là thực tế mà bản thân ông không muốn bởi vai trò của Rabiot hiện tại là khá quan trọng. Chính vì thế, ông thục giục đội bóng mua gấp người thay thế là Julian Weigl nhưng chưa thành công.

Cựu danh thủ Willy Sagnol gọi đó là hình phạt…hợp lý bởi vì Rabiot đang là cầu thủ của PSG nên phải chịu sự điều động. Việc để Rabiot tiếp tục thi đấu không hẳn đã tốt cho CLB. Tuy nhiên, cần phải giải quyết tình trạng bế tắc này càng sớm càng tốt chứ đừng để lâu dài ảnh hưởng cho hai bên.

Rõ ràng, thông tin Rabiot bị đày ải chỉ vì không gia hạn hợp đồng là hình ảnh cực xấu xí với PSG bởi vì tiền vệ 23 tuổi này đã có quyền đàm phán với CLB khác khi chỉ còn 6 tháng hợp đồng. Hiện tại, Barcelona và Chelsea đều muốn có sự phục vụ của Rabiot.

                                                                             

Tin cùng chuyên mục