Premier League sáng nay: Steven Gerrard lập hattrick

ie A sáng nay: AC Milan chia điểm ở San Paolo

(SGGP-12G).- Tiền vệ Steven Gerrard đã ghi hattrick trong trận đại thắng Aston Villa 5-0, giúp Liverpool thu ngắn cách biệt chỉ còn 1 điểm so với Man.United.

Liverpool đè bẹp Aston Villa

Sau khi đánh bại Man.United 4-1 tuần qua, Liverpool không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách đến mức tối thiểu sau khi nhà vô địch để thua 0-2 trên sân Fulham. Cách biệt giờ chỉ là 1 điểm, dù Quỷ đỏ còn 1 trận chưa đá. Liverpool đã ghi tổng cộng 11 bàn trong 3 trận và có được hiệu số thắng bại vượt trội so với Man.United. Steven Gerrard nói: “Chiến thắng với tỷ số này là nằm ngoài dự đoán của chúng tôi. Villa là một đội bóng mạnh và đang chơi rất tốt mùa này”.

Dirk Kuyt chỉ cần 8 phút để khai mở thế trận bằng quả đá bồi tung lưới sau khi Xabi Alonso đánh đầu bật xà từ quả đá phạt của Steven Gerrard. Thủ thành Liverpool Pepe Reina khai mào cho bàn thứ 2 ở phút 33 với cú phát bóng xa 80m, rơi vào khu cấm trước khi Albert Riera tung quả vô lê. Riera mang lại cơ hội cho Liverpool ghi bàn thứ 3 khi anh xâm nhập khu cấm, buộc Nigel Reo-Coker phạm lỗi: Steven Gerrard dễ dàng ghi bàn từ chấm 11m. Phút 50, Carlos Cuellar đốn ngã Kuyt và Gerrard thực hiện quả phạt vào góc chết. Đến phút 65, Gerrard ghi thêm bàn nữa từ chấm 11m sau khi thủ thành Friedel lãnh thẻ đỏ vì đốn ngã Fernando Torres.

5-0 cũng là chiến thắng đậm đà nhất của Liverpool từ đầu giải. Liverpoo hiện có 64 điểm, Man.United 65, trong lúc Chelsea khựng lại ở điểm số 61 sau trận thua Tottenham. Thua đậm Liverpool, Aston Villa không chỉ kém Arsenal 3 điểm ở vị trí thứ 4 mà còn chịu thiệt thòi khi thua sút đối thủ về hiệu số thắng bại. Với chỉ 52 điểm, Aston Villa còn rất ít hy vọng tranh chấp suất dự Champions League tưởng đâu đã trong tầm tay.

Manchester City – Sunderland 1-0

Trung vệ Micah Richards cuối cùng đã ghi được bàn thắng đầu tiên của mình sau 2 năm rưỡi khoác áo Man.City. Pha bật cao đánh đầu của Richards  sau quả đá phạt của Elano đã làm tung lưới thủ thành Marton Fulop phút 56. Bàn thắng duy nhất đó giúp Man.City giành chiến thắng và tiến gần đến ngưỡng trụ hạng. Robinho không ghi được bàn nào cho City từ năm 2009, đã đá hỏng quả 11m ở phút 22 sau khi Steed Malbranque đốn ngã Richards trong khu cấm. Sunderland chỉ còn lại 10 người, George McCartney lãnh thẻ đỏ từ phút 15 vì phạm lỗi từ phía sau với Shaun Wright-Phillips. 

QUANG TRẦN

Serie A sáng nay: AC Milan chia điểm ở San Paolo

AC Milan đã giành kết quả hòa 0-0 trên sân Napoli sáng nay. Dù kiểm soát thế trận, họ không thể tạo dựng nhiều cơ hội khi liên tục sút bóng chệch mục tiêu. Đội chủ nhà Napoli đã đưa bóng vào lưới Milan trong hiệp đầu khi Marek Hamsik đệm bóng cận thành nhưng trọng tài từ chối bàn thắng vì cho rằng anh đã bị việt vị. Nhưng HLV Carlo Ancelotti nói bàn thắng đó hợp lệ. “Thành thật mà nói, bàn thắng của Hamsik là hợp lệ và nó lẽ ra phải được công nhận. Đó là một sai sót của giám biên, tuy nhiên, khó mà đánh giá chính xác tình huống phức tạp này”.

THANH NHƯ

Tin cùng chuyên mục