Premier League lên kịch bản ngày cuối - hai cúp hai sân

Theo ESPN FC, thì ban tổ chức Premier League đã lên kế hoạch cho đoạn kết kịch tính của mùa giải 2018-2019, khi sẵn sàng 2 chiếc cúp và bộ huy chương tại các sân đấu mà Liverpool và Man.City chơi trận cuối cùng vào ngày 12-5.

Chiếc cúp “sơ cua” sẽ được mượn lại từ đương kim vô địch Man.City. Ảnh: Getty Images
Chiếc cúp “sơ cua” sẽ được mượn lại từ đương kim vô địch Man.City. Ảnh: Getty Images

Man.City đang tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình khi lấy lại ngôi đầu từ tay Liverpool sau chiến thắng 2-0 tại Man.United hôm thứ tư, đoàn quân của HLV Pep Guardiola hiện đang có nhiều hơn 1 điểm nên sẽ bảo vệ thành công danh hiệu nếu thắng cả 3 trận còn lại trước các đối thủ dưới cơ Burnley, Leicester và Brighton. Tuy nhiên, Liverpool cũng còn nguyên vẹn cơ hội lật đổ bởi khả năng toàn thắng của họ cũng rất cao - bao gồm trận tiếp đón đội đã xuống hạng Huddersfield tại Anfield ở trận đấu sớm nhất vòng 36 đêm nay, trước khi gặp Newcastle và Wolves.

Kịch bản cuộc đua vô địch chỉ được xác định vào ngày cuối cùng đã rất rõ ràng. Tuy nhiên, ở vòng đấu cuối ngày 12-5, Liverpool tiếp đón Wolves còn Man.City làm khách ở Brighton, khoảng cách giữa 2 sân đấu này khá xa, hơn 400 km, nên giải pháp sử dụng trực thăng di chuyển chiếc cúp vô địch đã bị loại trừ.

Vì vậy, ban tổ chức vạch ra kế hoạch tương tự như mùa giải 2011-2012, mùa mà Man.City và Man.United bước vào trận cuối với khác biệt chỉ nằm ở hiệu số. Khi đó, một nhóm trao cúp đã đến sân Etihad trong trận Man.City tiếp đón QPR và nhóm khác mang chiếc cúp khác đến sân Ánh sáng của Sunderland, nơi Man.United sẽ góp mặt. Cuối cùng, Man.United đã làm tốt phần việc của mình là chiến thắng, nhưng 2 bàn thắng ở phút bù giờ của Edin Dzeko và Sergio Aguero đã giúp Man.City ngược dòng thắng 3-2, giúp họ lần đầu đăng quang Premier League và là chức vô địch Anh lần đầu tiên sau 44 năm.

HLV của Liverpool, Jurgen Klopp cũng có dự báo tương tự về một ngày cuối cùng thật sự đặc biệt. Trong buổi họp báo trước trận đấu sớm vòng 36 tiếp đón Huddersfield - trận đấu nhằm giúp Liverpool chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết lượt đi Champions League tại Barcelona vào thứ tư - HLV Klopp nhấn mạnh: “Nếu chúng tôi thắng 2 trận tiếp theo, thì danh hiệu sẽ được quyết định vào ngày cuối cùng và đó sẽ là một ngày thật sự đặc biệt. Man.City đang tiến đi và sẽ không dừng lại, nên chúng tôi phải tập trung vào bản thân”.

Tin cùng chuyên mục