Premier League 2009 – 2010, vòng đấu thứ 6: Derby thành Manchester

Tối chủ nhật này (20- 9), trên sân nhà Old Trafford, Manchester United (Man “đỏ”) sẽ tiếp Manchester City (Man “xanh”) trong trận derby thành Manchester được đánh giá là rất hấp dẫn.
Premier League 2009 – 2010, vòng đấu thứ 6: Derby thành Manchester

Tối chủ nhật này (20- 9), trên sân nhà Old Trafford, Manchester United (Man “đỏ”) sẽ tiếp Manchester City (Man “xanh”) trong trận derby thành Manchester được đánh giá là rất hấp dẫn.

Sau trận thua Burnley chuệch choạc hồi đầu mùa, các học trò ông Alex Ferguson đã xếp lại đội hình và tiến lên phía trước với 3 trận toàn thắng. Đặc biệt, họ đã vượt qua 2/3 quãng đường thử thách đáng kể nhất (với việc đồng loạt đụng độ các đội bóng khó nhằn là Arsenal, Tottenham Hotspur và Manchester City) với 2 trận thắng ngược Arsenal 2-1 và thắng ngược Tottenham 3-1. Manchester United hiện đang xếp ngay sau Chelsea với 12 điểm (sau 5 trận).

Ngược lại, các học trò ông Mark Hughes cũng đang chơi rất thành công ở mùa giải này. Man “xanh” đã trải qua 4 trận toàn thắng, được 12 điểm, xếp ngay phía sau Man “đỏ” (bằng điểm nhưng thua hiệu số bàn thắng bại và vẫn còn chơi ít hơn 1 trận).

Cùng với Chelsea, Man.City là 1 trong 2 đội bóng ở Premier League mùa này vẫn còn giữ được mạch trận toàn thắng. Không chỉ đánh bại các đối thủ yếu hơn, Man.City vừa quật đổ Arsenal 4-2 trên sân City of Manchester ở vòng 5. Điều đó chứng tỏ, “nhà quý tộc mới phất” này đã sẵn sàng cho cuộc chạy đua giành một suất trong “top tứ đại gia”.

Tiền đạo Rooney (Man.United) trong trận derby thành Manchester ở mùa trước.

Tiền đạo Rooney (Man.United) trong trận derby thành Manchester ở mùa trước.

Không cần đợi đến khi Man.United và Man.City cùng so kè đầy thành công ở đầu mùa giải năm nay, mối “thù hận” truyền kiếp giữa 2 đội bóng cùng thành phố Manchester này luôn khiến những trận derby giữa 2 đội diễn ra rất quyết liệt.

Đương nhiên, do có bề dày lịch sử rực rỡ hơn và đội hình đáng giá hơn, Man.United thường chiếm ưu thế đáng kể. Nhưng thời thế giờ này đã khác. Man.City đang cựa quậy trở mình rất mãnh liệt và với những gì họ đã chứng tỏ, họ xứng đáng là rào cản đáng kể nhất trong chuỗi 3 trận đấu đầy khó khăn của M.U hồi đầu mùa này.

Trung vệ Kolo Toure lên tiếng cho biết trên Sky Sports: “Chúng tôi đã chơi tốt khi gặp Arsenal, giờ đây, chúng tôi sẽ phải hành quân đến Old Trafford và chứng tỏ khả năng đáng tin cậy của mình. Man.City sẽ là một thực lực đáng kể trong mùa giải năm nay”. Trong khi đó, tiền vệ Stephen Ireland nói trên trang web của CLB: “Các trận derby luôn là những dịp rất đặc biệt và mọi người đều nóng lòng mong chờ nó, đặc biệt sau chiến thắng trước Arsenal. Chúng tôi sẽ cần phải vững vàng hơn, không có gì phải nghi ngờ”.

 Các trận đấu khác

Thứ Bảy 19-9: Bunrlay - Sunderland, Hull City - Birmingham, Bolton - Stoke City, Aston Villa - Portsmouth, Arsenal - Wigan, West Ham – Liverpool.
Chủ nhật 20-9: Wolverhampton - Fulham, Everton - Blackburn.

Tevez sẽ có lần đầu tiên quay trở lại Old Trafford dù chưa chắc anh được tung ra sân ngay từ đầu vì vẫn trong giai đoạn hồi phục chấn thương đầu gối. Việc Tevez có thể vào sân để… CĐV Man.United la ó om sòm hóa ra vẫn là “hay hơn” vào lúc này, bởi HLV Hughes đang đau đầu vì Robinho, Roque Santa Cruz và Benjani Mwaruwari đều đang bị chấn thương. Trong khi đó, Emmenuel Adebayor đã bị treo giò 3 trận vì chơi xấu ở trong trận đấu trước với Arsenal. Nghĩa là trên hàng tiền đạo Man.City hiện chỉ có Craig Bellamy là sung sức nhất.

Cũng trong ngày chủ nhật, tại thành Luân Đôn sẽ xảy ra một trận derby đáng chú ý khác giữa Chelsea và Tottenham. Chelsea đang có chuỗi 5 trận toàn thắng, và họ mới vừa quay về từ Champions League với chiến thắng cần thiết trước FC Porto. Trong khi đó, chuỗi trận hoàn hảo của Tottenham đã bị Man.United “dập tắt” hồi cuối tuần trước dù họ đã ghi được bàn thắng mở tỷ số ngoạn mục trong trận đấu đó. Tottenham sẽ là thử thách đáng kể đầu tiên của Chelsea trong mùa này dù trong gần 20 năm qua, Tottenham chưa hề thắng tại Stamford Bridge…

TIỂU PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục