Premier League 2007-2008 - Vòng đấu thứ 29 (loạt trận đêm 8-3): Newcastle lại thua tan tác

Ông Kevin Keegan vẫn không thể tìm thấy trận thắng đầu tay cho mình. Trước một Liverpool đang độ hồi sinh, các học trò của ông đã để thua tan nát 0-3. Jermaine Pennant mở tỷ số cho Liverpool ở phút thứ 43, tiếp sau đó Fernando Torres - từ đường chuyền của Steven Gerrard - ghi bàn thắng thứ hai ở phút thứ 45. Bước sang hiệp hai,  Gerrard - lần này là từ đường chuyền của Torres - đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool.

Chiến thắng này giúp các học trò ông Rafael Benitez tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng Premier League, trong khi Newcastle tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng với vỏn vẹn 28 điểm, xếp ở vị trí thứ 14 (cách khu vực xuống hạng đúng 2 điểm).

Newcastle đã trải qua 7 trận đấu dưới thời ông Keegan mà chỉ giành được 2 điểm. Do đó, vị thế của “King Kev” cũng trở nên lao đao hơn bao giờ hết. Hiện tại, Newcastle vẫn còn cần ít nhất là 12 điểm để an tâm trụ hạng. Số điểm đó họ sẽ “đào” đâu ra?

Manchester City tiếp tục… quy trình tuột dốc khi để thua Reading 2 bàn không gỡ. Shane Long (phút thứ 61) và Dave Kitson (phút thứ 87) giúp Reading giành được trận thắng quan trọng trên sân nhà Madejski. Với kết quả này, Reading tạm vươn lên xếp trên Newcastle (ở vị trí thứ 13) – bằng điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Trong một kết quả khác, Fulham đã gỡ hòa Blackburn Rovers nhờ bàn thắng muộn của Jimmy Bullard (phút thứ 89). Trước đó, Morten Gamst Pedersen đã mở tỷ số cho Blackburn ở phút thứ 59.

Hoàng Dương

Tin cùng chuyên mục