Premier League 2007-2008 Vòng đấu thứ 26 (loạt trận đêm 10-2, rạng sáng 11-2): Man “đỏ” lại thua Man “xanh”

Premier League 2007-2008 Vòng đấu thứ 26 (loạt trận đêm 10-2, rạng sáng 11-2): Man “đỏ” lại thua Man “xanh”

Đoàn quân hùng mạnh của ngài Alex Ferguson lại một lần nữa để thua nửa kia thành Manchester – nhưng lần này là trong một trận đấu rất có ý nghĩa với họ: trận đấu kỷ niệm 50 năm ngày thảm họa tai nạn máy bay ở Munich (khiến 8 cầu thủ trong đội hình M.U thời ông Matt Busby – năm 1958 – thiệt mạng).

Các cầu thủ M.U – Man “đỏ” – đã bước ra sân Old Trafford trong màu áo đỏ truyền thống nhưng… trong một động thái để tưởng niệm, những chiếc áo đấu mà các cầu thủ M.U mặc chỉ có in số mà không in tên (áo được may theo kiểu mẫu hồi năm 1958). Và giống như một cái điềm báo trước chợt hiện hữu, trong cả 90 phút vật vã, các cầu thủ Man “đỏ” thi đấu như thể… tên tuổi của mình đã bị đánh rơi mất rồi!

Premier League 2007-2008 Vòng đấu thứ 26 (loạt trận đêm 10-2, rạng sáng 11-2): Man “đỏ” lại thua Man “xanh” ảnh 1

Hamann của Man “xanh” (phải) đang tranh bóng với Tevez của Man “đỏ” trong trận đấu kỷ niệm 50 năm ngày thảm họa máy bay ở Munich.

Với một hàng tiền vệ luôn chơi áp sát, không ngại va chạm dưới sự dẫn dắt của Dietmar Hamann và Martin Petrov, các cầu thủ Manchester City – Man “xanh” – đã đẩy Man “đỏ” vào một thế trận khá lúng túng.

Sự hiện diện trở lại của Paul Scholes cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của Ryan Giggs vẫn không sao khiến Man “đỏ” chiếm lĩnh được khu giữa sân.

Ở tuyến trên, do thiếu vắng Wayne Rooney, Man “đỏ” không tạo ra được những cú đấm cần thiết vì các cú dứt điểm của Carlos Tevez chỉ luôn dừng lại ở mức độ… đe dọa khung thành thủ môn Joe Hart, còn Cristiano Ronaldo thi đấu đặc biệt mờ nhạt (mờ nhạt đến mức có tờ báo chỉ chấm anh đạt mức… 5 điểm). Do vậy, khi Man “xanh” mở tỷ số, mọi chuyện đã không còn là điều ngạc nhiên nữa…

Phút thứ 24, sau một pha lên bóng phản công của Man “xanh”, bóng đến chân tiền đạo Darius Vassell, cầu thủ này ập vào tung cú dứt điểm lần thứ nhất, bóng bật vào người thủ môn Edwin van der Sar dội ra và… lại lăn đến chân của Vessell. Lần này, Vassell đã không bỏ lỡ cơ hội khi đệm bóng vào ngay giữa khung thành trong lúc thủ môn Van der Sar đã đổ người sang một bên… 1-0 cho Man “xanh”, các cổ động viên Man “đỏ” nín lặng như lúc họ… đang tưởng niệm những người anh hùng đã khuất đầu trận đấu.

Ngay trước khi hiệp một kết thúc, từ một pha tạt bóng bên cánh trái của Petrov, Benjani Mwaruwari (cầu thủ mới ra sân chơi trận đầu tiên cho Man “xanh” sau khi chuyển đến từ Portsmouth) bật cao đánh đầu phớt bóng khiến thủ môn Van der Sar đổ mình trong tuyệt vọng.

Dẫn trước 2-0 trong hiệp một, các cầu thủ Man “xanh” thi đấu hoàn toàn tự tin trong hiệp hai. Trong khi đó, đối thủ của họ – vốn được đánh giá cao hơn và là một nửa thành Manchester nổi danh hơn – càng chơi càng bế tắc.

Các pha phối hợp của học trò ông Ferguson trở nên rất gượng ép và… kỳ cục – hoàn toàn không giống như những kiểu chạm bóng, xử lý bóng đầy tinh tế trước đây. Ronaldo thì giống như là một… anh chàng từ trên trời rơi xuống khi đánh mất hoàn toàn những quả đi bóng tốc độ, những cú dứt điểm hiểm hóc. Đó là lý do, mãi cho đến phút cuối cùng của trận đấu, (phút thứ 90), Michael Carrick mới tìm được bàn thắng danh dự cho Man “đỏ” bằng một cú dứt điểm trong vòng cấm địa từ đường chuyền của Scholes.

Thua trận, Man “đỏ” rơi vào một tình thế nan giải – vì chỉ còn cách Chelsea (vừa hòa Liverpool 0-0 trong trận đấu diễn ra ngay sau đó) đúng 3 điểm và đánh mất hoàn toàn cơ hội vượt qua Arsenal. Đến lúc này, M.U sẽ không được phép đánh mất thêm điểm số nào nếu không muốn dâng tặng ngôi vô địch Premier League vào tay kẻ khác.

Ngược lại, đây là chiến thắng đầu tiên của Man “xanh” tại Old Trafford kể từ năm 1974. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1969, Man “xanh” thắng Man “đỏ” sau cả hai lượt đi – về ở một mùa giải ngoại hạng Anh. Với chiến thắng này, Man “xanh” tạm leo lên vị trí thứ 7 với 44 điểm và vẫn còn tràn trề hy vọng trong cuộc chạy đua giành một suất tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Chelsea không thể đánh bại Liverpool, điều đó có nghĩa là họ mới chỉ kéo được khoảng cách giữa họ với M.U xuống còn 3 điểm (Chelsea hiện có 55 điểm). Liverpool vẫn đứng ở vị trí thứ 5 với 44 điểm.

Tiểu Phương

Tin cùng chuyên mục