Porsche Grand Prix (Stuttgart) 2017: Aga lại thua sốc

Đây cũng là trận thua thứ… 8 trong mùa giải năm nay của Aga (đang xếp hạng 8 thế giới). Kể từ đầu mùa cho đến giờ, cô mới thắng vỏn vẹn 9 trận đấu.
Porsche Grand Prix (Stuttgart) 2017: Aga lại thua sốc
Chỉ vài ngày sau khi chỉ trích Maria Sharapova, rằng tay vợt người Nga “nên xây dựng sự nghiệp của mình theo một cách khác, bắt đầu từ những… giải đấu nhỏ và không sử dụng wild-card” và bị người đại diện của Masha – ông Max Eisenbud – lý giải nguyên do tay vợt người Ba Lan có quan điểm này là do cô sợ rằng, sự xuất hiện của Masha ở French Open năm nay sẽ lấy đi “cơ hội thắng Grand Slam cuối cùng” của cô, Agnieszka Radwanska đã để thua sấp mặt trước một tay vợt người Nga khác là Ekaterina Makarova với điểm số 2-6 và 4-6 ngay ở vòng 1 giải Porsche Grand Prix (Stuttgart, Đức) 2017. Đây cũng là trận thua thứ… 8 trong mùa giải năm nay của Aga (đang xếp hạng 8 thế giới). Kể từ đầu mùa cho đến giờ, cô mới thắng vỏn vẹn 9 trận đấu.

Trong quá khứ, Makarova từng để thua Aga đến 9 lần và chỉ giành được 2 chiến thắng. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của tay vợt người Nga, khi cô thừa nhận: “Tôi đã cố quên đi những lần tôi để thua cô ấy và cố nhớ những lần giành chiến thắng, dù có ít ỏi, là như thế nào”. Chẳng sao cả, với lối đánh sảng khoái, Makarova đã có được trận thắng thứ 3 trong sự nghiệp trước Aga sau khi tung ra đến 30 cú đánh thắng điểm trực tiếp sau 1 tiếng 29 phút đồng hồ – và là trận thắng đầu tiên tính từ năm 2014. Đây là trận thắng thứ 3 trước các đại biểu ưu tú thuộc tốp 10 thế giới của Makarova trong mùa giải năm nay. Một chiến thắng đầy ý nghĩa khi nó “dậy cho Aga cách im lặng và thi đấu”, thay vì quá chú tâm vào chuyện người khác.
Những người như Aga, có lẽ đúng như quan điểm của Eisenbud, đã không còn nhiều thời gian cho cuộc chạy đua giành ít nhất là một danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Đến thời điểm này, danh hiệu lớn nhất mà Aga từng giành được vẫn là ngôi vô địch WTA Finals hồi năm 2015. Không có ngôi vô địch đó, Aga khó lòng được xem như là một tay vợt đẳng cấp thật sự, dù cô luôn hiện diện trong tốp 10 thế giới từ nhiều năm nay. Những tay vợt như Aga, hay Caroline Wozniacki… luôn khiến cho làng quần vợt nữ thế giới thêm sôi động, nhưng thực chất, năng lực của họ chỉ dừng lại ở mức “mạnh” chưa phải là một tay vợt lớn có khả năng tranh đoạt Grand Slam. 
Các kết quả đáng chú ý khác
_Laura Siegemund (Đức) – Shuai Zhang 6-2, 7-6 (7-4)
_Anett Kontaveit (Estonia) – Ana Konjuh (Croatia) 7-6 (7-5), 6-4
_Svetlana Kuznetsova (Nga) – Kiki Bertens (Hà Lan) 6-3, 5-7, 6-3
_Barbora Strycova (CH Séc) – Jennifer Brady (Mỹ) 6-2, 6-2

Tin cùng chuyên mục