Pogba ở Man.United: Tình yêu thôi chưa đủ

Tiền vệ Paul Pogba cho biết anh đã chọn trở lại Man.United thay vì đến Real Madrid là vì tình yêu đối với Quỷ đỏ nước Anh. Người hâm mộ sân Old Trafford sẽ vui vì điều này, tuy nhiên, điều họ mong chờ nhất là ngôi sao người Pháp cần thể hiện trách nhiệm nhiều hơn nữa. 

Paul Pogba (phải) là tiền vệ duy nhất có thể tạo khác biệt cho Man.United. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba (phải) là tiền vệ duy nhất có thể tạo khác biệt cho Man.United. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ 24 tuổi trở thành bản hợp đồng kỷ lục của sân Old Trafford, khi chuyển đến từ Juventus trong mùa hè năm 2016 với giá 89,3 triệu bảng (cũng là kỷ lục thế giới ở thời điểm đó). Trả lời phỏng vấn mới đây, Pogba tiết lộ: “Thành thật mà nói, Real Madrid đã đến với tôi trước và tôi đã nghĩ về đề nghị này, sau đó là Man.United. Nhưng tôi luôn làm theo những gì trái tim mách bảo, và tôi đã đến đây. Tôi không thể lý giải. Tôi không biết những gì sẽ xảy ra sau đó, nhưng tôi đã thực hiện quyết định và không bao giờ hối tiếc về sự lựa chọn của mình”.

Tài năng người Pháp đã phải rời Man.United vào năm 2012 vì không thể chờ đợi đến ngày Sir Alex Ferguson thật sự trao cơ hội. Pogba đã tỏa sáng cùng Juventus trong 4 năm, trước khi thực hiện một hành trình trở lại với Old Trafford. Tất nhiên, anh giờ đã ở vào một vị thế khác, là một ngôi sao hàng đầu thế giới.

Nhưng, cho đến thời điểm này, đóng góp của Pogba thật sự chưa xứng với sự kỳ vọng. Trong mùa giải đầu tiên, tiền vệ này ghi 9 bàn và 6 đường kiến tạo sau 51 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, anh đã phải chịu nhiều sự chỉ trích vì màn trình diễn thiếu ổn định của mình, khiến Man.United chỉ kết thúc hạng 6 Premier League ở mùa giải đó. Dấu ấn của Pogba chỉ nằm ở những mặt trận đấu cúp, với điểm sáng chính là bàn mở tỷ số trong trận chung kết Europa League, mở đường cho chiến thắng 2-0 trước Ajax.

Pogba ở Man.United: Tình yêu thôi chưa đủ ảnh 1 Nhưng xem ra cần phải trưởng thành hơn để tránh những chiếc thẻ đỏ “vô duyên”. Ảnh: Getty Images      

Còn ở mùa giải được kỳ vọng này, tầm ảnh hưởng đó vẫn chưa xuất hiện. Pogba khởi đầu ấn tượng với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 4 trận Premier League, nhưng sau đó đã dính chấn thương gân kheo nghiêm trọng phải nghỉ đến đầu tháng 11. Chính sự thiếu vắng này đã dẫn đến giai đoạn sa sút của Quỷ đỏ, bao gồm hòa Liverpool hay thất bại trước Chelsea.

Và khi trở lại, tỏa sáng với “cú đúp” kiến tạo mang về chiến thắng 3-1 tại Arsenal, thì cũng ở trận đấu đó anh nhận thẻ đỏ trực tiếp rất đáng trách vào cuối trận. Pogba vắng mặt cuối tuần qua, Man.United ngay lập tức đứt mạch 4 chiến thắng liên tiếp, và trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Man.City khiến Quỷ đỏ gần như “tung cờ trắng” trong cuộc đua vô địch, vì đã bị bỏ xa đến 11.

“Với tôi, khi khoác lên mình sắc áo Man.United, tôi luôn cống hiến 100% khả năng và muốn cùng đội giành chiến thắng. Tôi sẽ làm hết sức mình để cùng Man.United vươn đến những đỉnh cao nhất” - Pogba đã “hứa” như vậy, nhưng xem ra người hâm mộ và cả HLV Mourinho phải kiên nhẫn chờ đợi thêm.

Tin cùng chuyên mục