Pogba lại “gây bão” ở Old Trafford

Tiền vệ Paul Pogba thừa nhận anh không thể hiểu vì sao Man.United lại không được chơi thứ bóng đá tấn công mạnh mẽ nhất trên sân nhà Old Trafford.

Paul Pogba lại “gây bão” dư luận bởi phát biểu của mình. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba lại “gây bão” dư luận bởi phát biểu của mình. Ảnh: Getty Images

Cơ hội tranh đoạt danh hiệu của Man.United đang dần mờ nhạt, sau khi để tân binh Wolves cầm hòa 1-1 ngay tại Old Trafford hôm thứ bảy, kết quả khiến họ chỉ xếp thứ 7 và đã kém ngôi đầu của Liverpool đến 8 điểm. Đó cũng là lần thứ 2 liên tiếp Quỷ đỏ mất điểm trên sân nhà của mình, trước đó là thất bại tủi hổ 0-3 trước Tottenham.

Paul Pogba sắm vai trò chính trong kết quả này, một pha nhả bóng tinh tế của anh giúp Fred mở tỷ số, nhưng sau đó tình huống anh để mất bóng giữa sân đã trao cơ hội để đội khách gỡ hòa. Tất nhiên, ngôi sao người Pháp là chủ đề của chỉ trích, ngay cả HLV Jose Mourinho cũng khẳng định tình huống mất bóng ngớ ngẩn như vậy không nên xảy ra.

Nhưng, Pogba xem ra không vừa với những phát biểu mới nhất của mình, với ngụ ý rằng nếu Man.United tấn công vây ép đối thủ hơn, thì những tình huống đó không đến nỗi gây tai họa lớn. Cầu thủ người Pháp nhấn mạnh: “Chúng tôi đang chơi trên sân nhà của mình và cần phải thể hiện sức mạnh rõ ràng hơn trước Wolves. Khi chúng tôi ở nhà, chúng ta nên tấn công, tấn công và tấn công. Đây là Old Trafford, và chúng tôi luôn ở đây để tấn công. Nếu không thể khiến đối thủ sợ hãi, thì đó rõ ràng là lỗi của chúng tôi!”.

Khi được hỏi những gì đã ngăn cản Man.United vận hành lối chơi tấn công mạnh mẽ nhất, Pogba nói thêm: “Tôi không phải là HLV nên tôi không thể nói. Nhưng theo quan điểm cá nhân, chúng tôi nên có nhiều sự lựa chọn hơn trong cách thể hiện”.

Pogba lại “gây bão” ở Old Trafford ảnh 1 Alexis Sanchez (giữa) đang dành thời gian... chúc mừng động đội ghi bàn. Ảnh: Getty Images  

Pogba cũng lên tiếng bảo vệ Alexis Sanchez, người tiếp tục thể hiện mờ nhạt và phải rời sân ở phút 63 - cũng là trận thứ 3 liên tiếp cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League bị thay thế, hiện chỉ mới đóng góp 3 bàn thắng sau 23 trận kể từ khi chuyển đến từ Arsenal hồi tháng Giêng.  

“Những gì bạn cần biết về Alexis thì đó là một người rất chăm chỉ. Anh ấy rất nỗ lực trong tập luyện, anh ấy luôn cố gắng giúp đội. Alexis có thể vẫn cần thêm thời gian để thích ứng với môi trường mới, nhưng chắc chắn anh ấy không chơi tệ trong các trận đấu của mình. Chúng ta đều biết rằng Alexis Sanchez có thể mang lại rất nhiều thứ cho đội bóng này, và tôi chắc chắn anh ấy sẽ làm điều đó”.

Tin cùng chuyên mục