Pogba hạnh phúc với Mourinho, không tiếc khi rời Juve

Tiền vệ Paul Pogba vừa có lần trải lòng về hơn 2 năm đầy sóng gió kể từ khi chia tay Juventus để trở lại Man.United.

Mới quan hệ giữa Paul Pogba và Jose Mourinho đang nồng ấm trở lại. Ảnh: Getty Images
Mới quan hệ giữa Paul Pogba và Jose Mourinho đang nồng ấm trở lại. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 25 tuổi người Pháp đã có quyết định quan trọng vào tháng 8-2016, chia tay Juve để trở lại Man.United - cũng chính là nơi cầu thủ trẻ Pogba từng dứt áo ra đi để đến tìm kiếm cơ hội phát triển cùng đội bóng Italia trong năm 2012. Với giá trị 89 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng tại thời điểm đó, phần nào nói rõ sự trưởng thành và giá trị năng lực của Pogba.

Tuy nhiên, trong hơn 2 năm qua chơi bóng dưới quyền Jose Mourinho ở Old Trafford, ngôi sao người Pháp thấy bản thân anh cũng như đội bóng có quá ít sự tiến bộ. Về mặt cá nhân, mối quan hệ giữa Pogba và HLV Mourinho là một chuỗi những tranh cãi, đặc biệt là trong 1 năm trở lại đây, với đỉnh điểm là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tuyên bố sẽ không để cầu thủ người Pháp đeo băng đội trưởng thêm một lần nào nữa.

Biến cố hồi cuối tháng 9 đó tưởng chừng là giọt nước làm tràn ly trong mối quan hệ này, tuy nhiên, nguy cơ Pogba rời Old Trafford bất ngờ được thay bằng sự cam kết của cả 2. Mourinho đều điền tên Pogba vào đội hình xuất phát kể từ thời điểm đó, trong khi với ngôi sao người Pháp, dù anh cũng chỉ ghi 1 bàn và 2 đường kiến tạo nhưng thật sự đã tạo tác động lớn để giúp Quỷ đỏ chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4).

Mới đây, Pogba trải lòng về những rắc rối đó: “Việc mất quyền đội trưởng không ảnh hưởng đến gì. Tôi vẫn đang chơi và tận hưởng các trận đấu của mình. HLV là người chọn đội trưởng, và dù như thế nào cũng không khiến tôi bị tác động. Tôi chỉ muốn ra sân, trình diễn năng lực, cống hiến hết mình cho tất cả những gì liên quan đến đội bóng này…Đó mới là công việc chính của tôi!”.

Liệu mối quan hệ vói HLV có thay đổi sau quyết định đó hay không, Pogba nhấn mạnh thêm: “HLV là người quyết định mọi thứ, cầu thủ là người thực hiện yêu cầu. Tôi không có gì khác biệt với đồng đội, vì vậy, tôi phải làm theo những gì HLV yêu cầu. Jose là ông chủ, là người quản lý và tôi phải lắng nghe. Tôi luôn làm điều đó trong hạnh phúc”.

Pogba hạnh phúc với Mourinho, không tiếc khi rời Juve ảnh 1 Paul Pogba khẳng định không hối tiếc khi rời Juve. Ảnh: Getty Images   

Hôm nay, Pogba sẽ lần đầu trở lại sân Allianz Stadium để đối đầu Juve ở lượt về vòng bảng Champions League. Cách đây 2 tuần ở lượt đi, Juve đã thắng thuyết phục tại Old Trafford và qua đó chạm tay vào tấm vé đi tiếp sau 3 trận toàn thắng, trong khi Man.United chỉ mới có 4 điểm và phải tranh với Valencia cho vị trí nhì bảng H. Sau thất bại, HLV Mourinho thừa nhận Juve ở đẳng cấp cao hơn, và điều đó đã được liên tưởng đến cảm xúc của Pogba.

Nhưng, ngôi sao người Pháp nhấn mạnh: “Trở lại Man.United là sự lựa chọn của tôi. Tại thời điểm đó, Juventus đã ở Champions League còn Man.United đang chơi ở Europa League. Tôi nhận thức rất rõ sẽ không được chơi ở Champions League, nhưng tôi vẫn rất hạnh phúc khi đến Man.United. Tôi đã lựa chọn và không hối tiếc về bất kỳ điều gì. Tôi đến đây đưa đội trở lại vị thế hàng đầu và chúng tôi đang trên hành trình đó. Tôi đã thắng 3 danh hiệu ở mùa đầu tiên, mùa giải năm ngoái không tốt và mùa giải này thì vẫn còn rất dài, chúng ta cần đợi xem chúng tôi sẽ thắng điều gì vào cuối mùa”.

Tin cùng chuyên mục