Pogba chuộc lỗi, Man.United đè bẹp Chelsea

Chỉ vài ngày sau khi nhận thẻ đỏ đáng tiếc và đẩy đội vào tình thế khó khăn ở Champions League, tiền vệ Paul Pogba đã bừng sáng khi ghi 1 bàn và kiến tạo bàn thắng khác giúp Man.United đánh bại chủ nhà Chelsea 2-0 và qua đó giành quyền vào tứ kết FA Cup.

Paul Pogba (phải) đã chơi trận cầu xuất sắc. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba (phải) đã chơi trận cầu xuất sắc. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao người Pháp đã kiến tạo để Ander Herrera ghi bàn mở tỷ số ở phút 31, trước khi anh tự mình khép lại chiến thắng 2-0 bằng một pha đánh đầu dũng mãnh ghi bàn trước khi hiệp 1 kết thúc. Pogba đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 trong những phút cuối trận lượt đi đối đầu Paris SG tại vòng 1/8 Champions League hôm thứ ba tuần trước, đẩy Quỷ đỏ vào tình thế khó trong nhiệm vụ xoay chuyển tình thế từ thất bại 0-2 ở Old Trafford khi họ đến Pháp vào ngày 6-3. Vì vậy, màn trình diễn ở Stamford Bridge đêm thứ hai vừa qua có thể xem là màn chuộc lỗi của anh.

“Đó là một phản ứng tuyệt vời, màn trình diễn tuyệt vời của một trong những tiền vệ tấn công hay nhất thế giới”, HLV Ole Gunnar Solskjaer dành những lời tán dương cho ngôi sao của mình trong phòng họp báo. “Anh ấy có tầm nhìn tuyệt vời, vì vậy, quả tạt làm nên bàn thắng của Ander thật tuyệt vời. Sau đó, cách cậu ấy chơi bóng với Marcus Rashford và xâm nhập vòng cấm để ghi bàn thứ 2 cũng rất tuyệt vời”.

Sau khi chịu thất bại đầu tiên, HLV Solskjaer giờ đã nâng số trận thắng của ình lên con số 11 sau 13 trận (còn lại hòa 1). Chiến thắng đầu tiên tại Stamford Bridge kể từ năm 2012 cũng đã đưa Quỷ đỏ tiến vào tứ kết, với đối thủ tiếp theo là chủ nhà Wolves. Đáng nói, đây là lần đầu tiên Man.United vượt qua cả Arsenal (vòng 4) và Chelsea trong cùng 1 chiến dịch FA Cup kể từ mùa giải 1998-1999, cũng là mùa giải mà họ làm nên cú ăn ba thần thánh Premier League, FA Cup và Champions League.

Pogba chuộc lỗi, Man.United đè bẹp Chelsea ảnh 1 Man.United tiếp tục tận hưởng tháng ngày tươi đẹp cùng HLV Solskjaer. Ảnh: Getty Images 

HLV Solskjaer đánh giá thêm: “Sau trận thua Paris SG, bạn muốn thấy một phản ứng và chúng tôi đã làm điều đó. Các cầu thủ đã rất tuyệt vời trong tập luyện, họ đầy tự tin trước trận đấu này và cũng đã ra sân tỏ rõ khí chất của mình. Chúng tôi muốn vào trận chung kết. Phía trước là trận đấu khó khăn với Wolves, nhưng có vẻ như cả chúng tôi và người hâm mộ đều yêu thích các trận đấu trên sân khách ở mùa này”.

Như đã nói trên, việc kết quả bốc thăm đưa Quỷ đỏ giáp mặt Bầy sói đã ngăn cản trận derby Manchester đến sớm. Tất nhiên, Man.City cũng có thể xoa tay hài lòng khi họ chỉ phải khách trên sân đối thủ hạng Nhất, Swansea. Ở các cặp đấu còn lại, Watford sẽ tiếp đón Crystal Palace trong khi Millwall sẽ tiếp đón Brighton. Các trận tứ kết sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 15 đến 18-3.

Tin cùng chuyên mục