Pogba chuẩn bị “lật bài” với Mourinho?

Theo The Guardian, tiền vệ Paul Pogba thật sự sốc với quyết định của HLV Jose Mourinho loại bỏ anh khỏi kế hoạch trong vài trận gần đây, và liệu sẽ có một quyết định dứt áo ra đi ngay trong tháng Giêng hay không sẽ phụ thuộc vào màn đối thoại trực tiếp sắp tới giữa bộ đôi cá tính bật nhất của Quỷ đỏ.

Paul Pogba rất thất vọng với thân phận dự bị vào lúc này. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba rất thất vọng với thân phận dự bị vào lúc này. Ảnh: Getty Images

Pogba chỉ vào sân ở phút 75 trận hòa Arsenal, trước khi là dự bị không được thay thế trong chiến thắng 4-1 trước Fulham hồi thứ bảy tuần trước. Tính trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, ngôi sao chủ chốt của đội hình tuyển Pháp vô địch thế giới chỉ đá chính duy nhất 1 lần (ở màn ngược dòng hòa 2-2 tại Southampton đầu tháng 12).

Mối quan hệ giữa Pogba và HLV Mourinho từ lâu được biết không còn mặn nồng. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhiều lần bày tỏ thất vọng về màn trình diễn không xứng tầm của cầu thủ đắt giá nhất lịch sử sân Old Trafford, cả về chất lượng lẫn tinh thần. Trong khi, ngôi sao 25 tuổi này dường như cũng đang thách thức sự kiên nhẫn của tất cả bởi lối chơi làng nhàng xuyên suốt mùa giải. Theo The Guardian mới đây, thì mối quan hệ này đã chạm đáy sau những diễn biến vừa qua, và cựu ngôi sao của Juventus có thể yêu cầu một buổi đối thoại trực tiếp với Mourinho nếu tình hình không sớm được cải thiện.

Man.United sẽ ra sân tại Valencia ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League vào thứ tư, và Mourinho khẳng định Pogba sẽ trở lại đội hình xuất phát. Vấn đề ở đây, là Quỷ đỏ đã chính thức giành vé đi tiếp vào vòng 1/8, trong khi họ gần như không thể tranh ngôi đầu bảng H với Juve (đang hơn 2 điểm, trận cuối chỉ làm khách trên sân đối thủ yếu nhất bảng Young Boys). Vì vậy, việc Pogba được ra sân lần này chẳng mang mang theo thông điệp quan trọng nào về một sự thay đổi trong quan điểm của Mourinho.

Trong buổi họp báo trước trận, khi được hỏi liệu mong chờ điều gì từ Pogba tại sân Mestalla, Mourinho nói: “Tôi mong chờ cậu ấy chơi tốt, hy vọng cậu ấy sẽ tạo nên tác động tốt trong một đội hình vốn sẽ bao gồm một vài cầu thủ ít có cơ hội thi đấu”. Cùng với đó, Mourinho cũng từ chối trả lời câu hỏi liệu ông đã thất bại trong việc khai thác tốt nhất năng lực của Pogba: “Tôi không thích câu hỏi này. Các bạn nên đặt câu hỏi theo hướng khác thì hơn!”.

Tin cùng chuyên mục