Pochettino “vả thẳng mặt” Wenger

Trước trận derby bắc London vào đêm nay, HLV Arsene Wenger khơi mào màn khẩu chiến khi “lên giọng” chỉ cách để Tottenham có thể chiến thắng danh hiệu. Nhưng đồng nghiệp trẻ Mauricio Pochettino cho thấy cũng chẳng phải tay vừa, khi mới đây buông lời chê bai Wenger già cỗi đang hài lòng với những kế hoạch ngắn hạn ở Arsenal.

Arsene Wenger (phải) và Mauricio Pochettino xem ra khó thân thiện trong lần gặp nhau này. Ảnh: Getty Images
Arsene Wenger (phải) và Mauricio Pochettino xem ra khó thân thiện trong lần gặp nhau này. Ảnh: Getty Images

Tottenham đã có những tiến bộ to lớn kể từ khi thuộc quyền dẫn dắt của Pochettino vào tháng 5-2014, nhưng cho đến thời điểm này họ vẫn chưa thể có danh hiệu nào. Danh hiệu gần nhất của đội bóng có biệt danh Gà trống là chiếc Cúp Liên đoàn năm 2008, trong khi lần cuối họ thắng Cúp FA là năm 1991. Còn nói về giải vô địch Anh thì cách biệt thời gian là vời vợi, với lần gần nhất đăng quang là mùa 1960-1961.

Thế nên, Wenger với 3 danh hiệu Premier League và thắng 7 chiếc Cúp FA, bao gồm 3 Cúp FA trong 4 năm gần nhất, tin rằng ông có đủ kinh nghiệm để chỉ cho Tottenham cách để thành công. Mà trong đó, Wenger khuyên các cầu thủ Tottenham cần thoát ra khỏi nỗi lo sợ thất bại, điều khiến tâm lý bị đè nặng tại những thời điểm then chốt nhất. Và ví dụ rõ nhất cho điều đó, chính là 2 lần hụt hơi vào giờ cuối trong cuộc đua vô địch Premier League gần nhất.

Nhưng, Pochettino sau đó lên tiếng phản bác, ông tin rằng nếu chỉ tập trung toàn lực cho mặt trận đấu cúp như Arsenal, thì khả năng thành công của Tottenham là rất rõ ràng. Nhà cầm quân người Argentina nhấn mạnh: “Tottenham là Tottenham và Arsenal hiện đang ở một giai đoạn khác trong dự án của họ. Với tôi, sau 3 năm rưỡi, Tottenham đã đạt được rất nhiều. Tôi rõ ràng muốn thắng Premier League cũng như những chiếc cúp, nhưng khi không thành công thì đó là vì chúng tôi vẫn chưa đạt đến năng lực mong muốn”.

“Tôi ngưỡng mộ những gì Arsene Wenger đã làm tại Arsenal, nhưng chúng tôi hiện đang ở một giai đoạn khác họ”, Pochettino nói thêm. “Mục tiêu chính của Tottenham là giành Premier League và sau đó đặt mình vào vị trí để giành chức vô địch Champions League. Bởi vì đó mới là những danh hiệu thực sự. Giành Cúp Liên đoàn hay Cúp FA là điều chúng tôi muốn, nhưng tôi sẽ không đánh đổi nó cho những mục tiêu cao nhất. Sau 3 năm rưỡi, có thể Tottenham không thắng danh hiệu nào, nhưng tôi chắc chắn rất hạnh phúc khi Tottenham đàng hoàng thắng 1 hòa 1 trước Real Madrid tại Champions League, đã có thể thắng Real ở đấu trường mà họ thống trị trong vài năm qua”.

Màn khẩu chiến này dự báo có thể đẩy sự căng thẳng của trận derby bắc London đêm nay lên đỉnh điểm. HLV Wenger sẽ chỉ đạo trận derby bắc London thứ 43, nhưng liệu ông có thể lần đầu tiên đánh bại được Pochettino sau 6 lần trước đều bất lực (thua 2 hòa 4)?

Tin cùng chuyên mục