Pochettino và dấu hiệu của sự bất mãn

Dù vẫn khẳng định sự cam kết, nhưng HLV Mauricio Pochettino không thể che dấu sự bất mãn về tình hình tại Tottenham.

HLV Mauricio Pochettino khó tránh cảm thấy ngột ngạt với tình hình hiện tại. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino khó tránh cảm thấy ngột ngạt với tình hình hiện tại. Ảnh: Getty Images

Tottenham khởi đầu mùa giải ấn tượng đến bất ngờ với 3 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, ngày vui đã qua mau để thay vào đó là dấu hiệu khủng hoảng, khi đội thua 3 trận gần nhất - bao gồm trận thua ngược 1-2 vào những phút cuối tại Inter Milan ở ngày khai màn vòng bảng Champions League hôm thứ ba.

Những chỉ trích cũng đã rộ lên từ đó, khi giới quan sát tin rằng chính việc Tottenham không có bổ sung nào trong mùa hè là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút này. Sự thật cũng rõ ràng rành, với việc gần đội hình chính vắt kiệt sức ở World Cup, đã dẫn đến những chấn thương của Dele Alli, Hugo Lloris, hay chân sút chủ lực Harry Kane tịt ngòi 5 trận liên tiếp ở mọi cấp độ, hay việc HLV Pochettino buộc phải để trung vệ Toby Alderweireld và hậu vệ cánh Kieran Trippier nghỉ trong trận đấu giữa tuần qua…

Mặc dù vậy, thứ bảy này, chuyến làm khách đến Brighton - một đội bóng chưa thua trên sân nhà mùa này - là trận cầu buộc phải thắng của Tottenham nếu không muốn màn chỉ trích lan rộng. HLV Pochettino cũng nhận thức rõ tình hình: “Cách duy nhất để chúng tôi ngăn chặn điều đó là chiến thắng, nếu ngược lại, mọi người sẽ chỉ trích nhiều hơn bây giờ. Các bạn biết rõ rằng, khi chúng tôi không thắng thì người đầu tiên chịu trách nhiệm chính là tôi. Tuy nhiên, trong tình hình này, tôi chỉ biết cố gắng hết sức mình”.

“Tôi luôn cam kết và sẽ không bao giờ chỉ trích CLB dù bất kỳ hoàn cảnh nào”, nhà cầm quân người Argentina nói thêm. “Mọi quyết định cho đến lúc này là sự đồng thuận từ tất cả, vì vậy, chúng tôi đều sẽ có rách nhiệm với nó. Dù là vẫn ở đây 5 năm hay chỉ 1 tuần tới, thì tôi vẫn luôn nói tốt về CLB và sẽ nỗ lực giúp họ đạt được tất cả những gì họ muốn”.

Tin cùng chuyên mục