Pochettino: “Tottenham sẽ ngăn bước Man.City”

HLV Mauricio Pochettino tự tin Tottenham với phong độ thăng hoa và một kế hoạch tốt có thể khiến Man.City hứng chịu thất bại đầu tiên của mùa giải ngay tại Etihad vào thứ bảy này.

Ông Pochettino tự tin sẽ cản bước Man.City.
Ông Pochettino tự tin sẽ cản bước Man.City.

Man.City với chiến thắng 4-0 tại Swansea vừa ghi danh vào lịch sử với kỷ lục mạch thắng dài nhất 15 trận. Nhưng Tottenham trong đêm thứ tư vừa qua cũng đánh bại đội khách Brighton 2-0. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Gà trống, đội bóng của HLV Pochettino tiếp tục cho thấy tháng 12 luôn là thời điểm họ nguy hiểm nhất.

Mùa qua, chính Tottenham là đội đầu tiên khiến Man.City phải nhận lãnh thất bại đầu tiên sau khởi đầu 6 chiến thắng, với kết quả 2-0 vào đầu tháng 10 năm ngoái. Cũng mùa qua, HLV Pochettino được nhìn nhận như một nhà cầm quân tài ba về chiến thuật, khi Tottenham một lần nữa chẵn đứt mạch 13 chiến thắng liên tiếp của Chelsea.

Vì vậy, dễ hiểu khi nhà cầm quân người Argentina này tự tin: “Chúng tôi sẽ đến Manchester với niềm tin có thể chiến thắng. Chúng tôi sẽ tận hưởng thách thức tuyệt vời này. Man.City là đội bóng tốt nhất tại Anh và là một trong những đội bóng tốt nhất tại châu Âu. Nhưng tôi luôn thích đối đầu những đội bóng như thế và những nhà cầm quân như Pep Guardiola. Chúng tôi đã có 2 tuần lễ tuyệt vời với 3 chiến thắng, Tottenham đã sẵn sàng”.

Sau khi độc chiếm kỷ lục, trên lý thuyết Man.City thì có thể sẽ giảm bớt động lực chiến đấu, và cơ hội giành cho Tottenham cũng vì thế lớn hơn. Ngoài ra, thầy trò Pochettino đang tận dụng đà trượt ngã của Arsenal, Liverpool sau 2 trận hòa liên tiếp để trở lại vị trí thứ 4, nên ho càng quyết giành điểm tại Man.City để bảo vệ nó. Vì vậy, có thể chờ đợi vào một diễn biến “náo nhiệt” ở Etihad ở trận đấu muộn nhất ngày thứ bảy này.

Pochettino: “Tottenham sẽ ngăn bước Man.City” ảnh 1 HLV Jurgen Klopp có rút kinh nghiệm khi việc xoay vòng cầu thủ “vô tội vạ” khiến Liverpool mất điểm? Ảnh: Getty Images  

Sự vươn lên của Tottenham càng khiến cuộc đua giành 3 vị trí còn lại trong tốp 4 trở nên chật chội và quyết liệt. Lúc này, Man.United chiếm lợi thế nhất khi xếp nhì bảng với 38 điểm, hơn 5 điểm so với đội thứ 3 Chesea và bỏ xa đến 7 điểm so với Tottenham, Liverpool và Burnley. Lúc này Arsenal đã rơi xuống vị trí thứ 7 với chỉ 30 điểm.

Hai vòng đấu gần nhất là thảm họa với Arsenal và Liverpool khi họ đều bị cầm hòa. Ở lượt đấu này, cơ hội chiến thắng trở lại với họ khi Arsenal chỉ đón tiếp Newcastle vào thứ bảy còn Liverpool làm khách tại Bournemouth sau đó 1 ngày. Trong khi đó, thách thức cũng chờ đón Man.United tại West Brom, còn Chelsea sẽ phải tiếp đối thủ ương bướng Southampton.

Lịch thi đấu:

Thứ bảy, 16-12: (19 giờ 30) Leicester - Crystal Palace; (22 giờ) Arsenal - Newcastle, Brighton - Burnley, Chelsea - Southampton, Stoke City - West Ham, Watford - Huddersfield Town

Chủ nhật, 17-12: (0 giờ 30) Man.City - Tottenham; (21 giờ 15) West Brom - Man.United; (23 giờ 30) Bournemouth - Liverpool

Thứ ba, 19-12: (3 giờ) Everton - Swansea 

Tin cùng chuyên mục