Pochettino tiếp tục sắm vai “người đàn ông cáu kỉnh”

Tottenham đã bất ngờ thua sốc Newcastle 0-1 ngay trên sân nhà, cũng là trận thứ 2 liên tiếp không thắng, và HLV Mauricio Pochettino tiếp tục điệp khúc than vãn.

HLV Mauricio Pochettino phải để Christian Eriksen ngồi dự bị vì tâm lý không ổn định. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino phải để Christian Eriksen ngồi dự bị vì tâm lý không ổn định. Ảnh: Getty Images

Gà trống đã kiểm soát bóng với thời lượng lên đến gần 80%, nhưng họ chỉ tung nổi 2 cú sút đúng hướng khi vấp phải thế trận phòng ngự dày đặt của Newcastle - đội rõ ràng không thể làm gì khác hơn ngoài tử thủ để hy vọng tìm kiếm điểm số đầu tiên của mùa giải. Với việc Christian Eriksen phải ngồi dự bị vì tương lai vẫn chưa rõ ràng trước thời điểm thị trường chuyển nhượng châu Âu khép lại vào ngày 2-9, là lý do quan trọng làm giảm sút sức sáng tạo trong mặt trận tấn công của Gà trống. Và đây là lý do được HLV Pochettino dùng để bào chữa: “Đáng buồn là thị trường chuyển nhượng vẫn đang mở cửa và chúng tôi đang là một tập thể bất ổn vì những lý do khác nhau và hoàn cảnh cá nhân khác nhau”.

Tiếp đến, lý do thế trận phòng ngự có phần tiêu cực từ đội khách cũng Pochettino đưa ra: “Tôi rất thất vọng về những gì diễn ra hôm nay. Tôi không muốn chỉ trích đội bóng, chỉ mô tả về diễn biến này. Hôm nay, chúng tôi đã không thể hiện được hiệu suất thi đấu mà chúng tôi mong đợi. Chúng tôi đã để thua trước một bàn quá dễ dàng, tương tự như đã xảy ra ở ngày khai màn trước Aston Villa, và chúng tôi cũng không cho thấy được khả năng có thể khoan thủng tuyến phòng ngự của đối phương. Họ đã lùi đội hình quá sâu trong khi chúng tôi hoàn toàn thiếu đi khả năng xuyên phá”.

Đã 3 tuần trôi qua kể từ ngày khai màn giải đấu, nhưng những vấn đề mà HLV Pochettino nêu ra vẫn không có gì mới mẻ. Và trước khi hy vọng mọi thứ đi vào ổn định hơn sau kỳ nghỉ loạt trận quốc tế kết thúc vào giữa tháng 9 tới, thì trước mắt Gà trống vẫn phải mang những bất ổn đó vào màn kịch chiến tại Arsenal ở trận derby bắc London vào Chủ nhật này.

Tin cùng chuyên mục