Pochettino thừa nhận cơ hội chiến thắng của Chelsea

HLV Mauricio Pochetinno tin rằng Tottenham của ông sẽ gặp khó khăn hơn khi tiếp đón Chelsea tại Wembley vào thứ bảy, vì đối thủ không chỉ mạnh mà còn có thể tập trung toàn lực cho trận đấu trong khi đội bóng của ông phải phân tâm cho mặt trận Champions League.

HLV Mauricio Pochetinno không giấu được vẻ lo lắng trước trận derby London. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochetinno không giấu được vẻ lo lắng trước trận derby London. Ảnh: Getty Images

Trận derby London dự kiến sẽ rất căng thẳng, khi Chelsea không muốn mất vị trí thứ 3 vào tay Tottenham - đội vốn xếp thứ 4 với chỉ 1 điểm kém hơn. Tuy nhiên, nhiều khả năng diễn biến của cuộc đấu này sẽ có lợi nghiêng về đội khách, bởi họ thật sự nắm trọn mọi yếu tố thuận lợi ở trận đấu này.

Chelsea vẫn đang bất bại dưới quyền HLV Mauricio Sarri, họ sẽ đến Wembley với đội hình gần như hoàn hảo sau thông tin tiền vệ Mateo Kovacic có thể ra sân vì chấn thương ở đội tuyển Croatia là không nghiêm trọng. Trong khi đó, Tottenham có thể sẽ thiếu vắng hàng loạt trụ cột như tiền vệ Mousa Dembele, các trung vệ Davinson Sanchez, Jan Vertonghen và 2 hậu vệ cánh Danny Rose, Kieran Trippier. Nhưng điều đáng lo nhất, theo HLV Pochettino thì đó là tình trạng sẵn sàng của 2 đội.

Theo đó, Tottenham trong tình thế ngặt nghèo ở Champions League, phải thắng Inter Milan vào thứ tư nếu không muốn chính thức nói lời chia tay vòng bảng; trong lúc Chelsea chỉ ra sân ở Europa League vào thứ năm tiếp đón PAOK Salonika và khi đã toàn thắng 4 trận và sớm giành quyền đi tiếp, HLV Sarri chẳng có lý do gì để quan tâm về nó.

Pochettino thừa nhận cơ hội chiến thắng của Chelsea ảnh 1 Khi Chelsea (phải) thật sự có quá nhiều lợi thế. Ảnh: Getty Images   

“Chelsea đang làm rất tốt với Sarri ở mùa này, họ vẫn bất bại”, Pochettino đánh giá trên tờ Telegraph hôm thứ năm. “Họ từng thắng Premier League trong mùa đầu tiên với Antonio Conte vì không dự cúp châu Âu, và mùa giải sau họ gặp khó khăn khi chơi ở Champions League. Mùa này, họ đang thi đấu ở Europa League và đó là giải đấu hoàn toàn khác với việc đá Champions League như chúng tôi hay Man.City, Man.United, Liverpool”.

Nhà cầm quân người Argentina cũng không giấu được vẻ ngán ngẩm về tình trạng của đội bóng ông đang dẫn dắt, trong đó là tiến trình xây sân mới đang làm đảo lộn tất cả kế hoạch. Và theo tiết lộ mới nhất từ Pochettino: “Tôi thật sự không quan tâm nhiều, việc đá ở Wembley hay chuyển đến sân mới vào ngày mai chẳng ảnh hưởng gì. Theo tôi, thời hạn chuyển sân sẽ được biết rõ vào cuối năm, nếu không phải tháng Giêng thì đó là tháng 2”.

Tin cùng chuyên mục