Pochettino nguyện “giam cầm” bản thân ở Tottenham

HLV Mauricio Pochettino thừa nhận ông không thể lý giải vì sao bản thân lại cam kết với Tottenham đến như thế, như một cách phản bác lại tin đồn có thể chia tay Tottenham sau trận derby bắc London tại Arsenal vào Chủ nhật.

Mauricio Pochettino thất vọng khi chứng kiến Tottenham thua Newcastle trên sân nhà ở vòng đấu gần nhất. Ảnh: Getty Images
Mauricio Pochettino thất vọng khi chứng kiến Tottenham thua Newcastle trên sân nhà ở vòng đấu gần nhất. Ảnh: Getty Images

Tin đồn về tương lai bất ổn của nhà cầm quân 47 tuổi người Argentina bất ngờ rộ lên hôm thứ sáu, thậm chí hãng cược Coral bất ngờ từ chối nhận cược vào tương lai của Pochettino - vốn chỉ ở mức 1/6 (tức đặt 6 ăn chỉ 1) cho việc ông rời đi trước cuối tháng 9 - vì nhận thấy số lượng đặt vào cửa này tăng mạnh đầy bất thường. Tuy nhiên, trước trận đấu quan trọng tại Emirates, nơi Tottenham cần chiến thắng để sốc lại tinh thần sau 2 vòng đấu mất điểm liên tiếp, HLV Pochettino đã nói rõ về điều này.

Khi được hỏi liệu có từng nhận được đề nghị từ các CLB khác trong thời gian qua, HLV Pochettino nhấn mạnh: “Vâng, có rất nhiều! Từ khắp nơi. Chủ tịch Daniel Levy biết rõ nó. Nhưng Daniel cũng biết rất rõ cam kết của tôi với câu lạc bộ là rất lớn, thậm chí còn hơn cả mức bình thường. Đôi khi thật khó để giải thích cho điều đó”.

Ở mùa giải trước, từng có thông tin cho thấy HLV Pochettino tiến rất gần đến việc thay thế Jose Mourinho tại Man.United, bất chấp chỉ vài tháng trước ông vừa ký hợp đồng mới đến năm 2023. Và trước câu hỏi liệu ông từng ở gần thời điểm rời Tottenham hay không, nhà cầm quân người Argentina khẳng định thêm: “Không, tôi chưa từng ở gần khả năng đó. Năm ngoái, tôi ký hợp đồng mới ở đây là vì muốn giúp CLB hoàn thành việc di chuyển đến sân vận động mới mà không tạo ra một vấn đề. Còn tại thời điểm này, tôi hoàn toàn thể hiện cam kết của mình. Tôi quan tâm đến CLB này, tôi có mối quan hệ tốt với Daniel. Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi được ở đây. Năm năm trước, chúng tôi đã bắt đầu một dự án và bây giờ Tottenham là một trong những CLB tốt nhất trên thế giới. Giờ đây, chúng tôi tiếp tục cố gắng để cạnh tranh cho hiện tại và tương lai”.

Pochettino nguyện “giam cầm” bản thân ở Tottenham ảnh 1 Daniel Levy với chính sách chuyển nhượng đầy toan tính luôn đẩy HLV Pochettino vào thế khó. Ảnh: Getty Images

Bất chấp phản ứng mới nhất của HLV Pochettino, thì sự hoài nghi về tương lai của ông vẫn không hề giảm đi. Bởi sự thật, đây không phải là lần đầu tiên ông khẳng định hạnh phúc ở Tottenham, thậm chí là rất nhiều lần, nhưng đi cùng với nó cũng không ít lần ông phải mặt đối mặt với vị Chủ tịch “keo kiệt” Daniel Levy để tìm câu trả lời về tham vọng của đội bóng này, khi mả công tác nâng chất đội hình luôn là vấn đề trong mọi mùa giải.

Gần nhất vào thứ năm vừa qua, HLV Pochettino cùng trợ lý Jesus Perez cũng có buổi ăn tối cùng Daniel Levy và vài thành viên ban lãnh đạo để tiếp tục bàn về nó. Ông tiết lộ: “Ở đó không có ý định cho cá nhân, cuộc thảo luận là nhằm giúp CLB tốt hơn. Chúng tôi đầu muốn mọi thứ rõ ràng hơn và thật tốt khi lắng nghe từ CLB và Daniel”.

Tin cùng chuyên mục