Pochettino không dại gì triển hạn với Tottenham

HLV Mauricio Pochettino đã quyết định đình hoãn việc thương thảo triển hạn với Tottenham và thừa nhận đã bàn chuyện chuyển sang một CLB khác.
HLV Mauricio Pochettino
HLV Mauricio Pochettino

Nhà cầm quân người Argentina đã đưa Tottenham lần đầu triên vào chung kết Champions League, khi lội ngược dòng để gỡ hòa trong 45 phút cuối trận dù đã bị dẫn 3-0 (chung cuộc). Tottenham sau khi gỡ hòa 3-3 ở những giây cuối cùng đã giành quyền vào chung kết nhờ hơn Ajax bàn thắng sân khách.
Pochettino gần đây vẫn luôn tỏ ra trung thành với Tottenhamn, nhưng ông thừa nhận là mình có thể ra đi nếu đội thắng trận chung kết Champions League mùa này, bởi sẽ quá khó để lặp lại “phép màu”.
Cho dù trong cuộc họp báo trước trận đấu với Everton, Pochettino không lặp lại tuyên bố trên, song ngụ ý của ông cho thấy Tottenham đang hết sức xao lãng., và chỉ hướng đến trận chung kết Champions League.
Pochettino phát biểu trên Sky: “Sau năm năm tôi nghĩ rằng đây là thời điểm để kết thúc một chương”.

“Mọi thứ sẽ không giống như vầy vào tháng 7, khi chúng tôi tiến hành tập huấn đầu mùa. Điều rất quan trọng là phải có những ý tưởng rõ ràng về đề án mùa tới và thách thức mà chúng tôi sẽ đối mặt”.
“Rõ ràng là 5 năm trước, ưu tiên hàng đầu vẫn là xây dựng xong sân vận động mới – chuyện đó bây giờ phải kết thúc. Cần xác lập mục tiêu mới cho đội bóng đang chơi thành công ở châu Âu. Chúng tôi thấy tự hào bởi năng lực kỳ diệu giúp đội vượt qua hoàn cảnh cho dù là rất khó khăn”.
“Nhưng điều tiếp theo là gì? Đấy là một nghi vấn. Quá khó cho tôi để giải thích mọi chuyện. Tôi cần lắng nghe Daniel Levy - ông ấy là ông chủ CLB”.
Thực tế là nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng triển hạn, Pochettino sẽ bị CLB ràng buộc và sẽ thật thiệt thòi nếu Tottenham thắng trận chung kết Champions League.
Nhà vô địch Champions League sẽ có cái giá khác và được nhiều CLB lớn mời gọi vớì những bàn hợp đồng hấp dẫn. Ký với Tottenham lúc này là dại dột. “Đêm chung kết sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời. Sau trận chung kết sẽ là thời gian để nói nhiều, và lắng nghe những gì tiếp theo.
Tờ La Repubblica tiết lộ Mauricio Pochettino nằm trong số những ứng viên thay thế Max Allegri làm HLV Juventus mùa tới.

Tin cùng chuyên mục