Pochettino gác lại tham vọng

HLV Mauricio Pochettino cho biết ông đã sẵn sàng cho mùa giải rất khó khăn ở phía trước, khi đồng ý với ban lãnh đạo Tottenham về một chiến lược phát triển bền vững hơn nhằm phù hợp với tình hình tài chính hiện tại của đội.
Mauricio Pochettino(phải) vẫn không phàn nàn dù chưa nhận được bất kỳ tân binh nào.
Mauricio Pochettino(phải) vẫn không phàn nàn dù chưa nhận được bất kỳ tân binh nào.
Tottenham chỉ kết thúc phía sau Chelsea ở Premier League mùa qua, cũng là thành tích tốt nhất của họ trong kỳ nguyên Premier League. Tuy nhiên, cũng trong mùa hè, đội bóng này phải tạm chia tay sân White Hart Lane trong một năm để phục vụ cho tiến trình xây mới, và họ đã chọn Wembley trong mùa giải mới.
Đầu tư sân mới cũng là lý do khiến ban lãnh đạo Tottenham không thể mạnh tay chi tiêu để bổ sung nhân sự. Cho đến lúc này, Tottenham là đội duy nhất vẫn chưa chào đón bất kỳ tân binh nào, dù đã chia tay trung vệ Federico Fazio, tiền đạo Clinton N'Jie và đặc biệt là hậu vệ phải Kyle Walker đến Man.City với giá 50 triệu bảng.
Nhưng, HLV Pochettino cho thấy ông không hề thất vọng: “Tôi nghĩ, sau 3 mùa giải, đây sẽ là lần đầu tiên chúng tôi thực sự khó khăn. Đầu tiên, chúng tôi cố gắng thay đổi triết lý và thói quen, đang cố phát triển đội theo ngược hoàn toàn so với xu hướng chung. Trong 2 mùa giải gần nhất, đúng là chúng tôi đã cải thiện rất nhiều. Tôi thật sự hạnh phúc với triết lý đang vận hành, chúng tôi cố gắng chơi thứ bóng đá thú vị bằng những cầu thủ trẻ rất tài năng, tôi tin Tottenham đã cho thấy những sự khác biệt so với các đội bóng hàng đầu của Premier League. Nhưng, khi Tottenham vẫn giữ niềm tin trong nỗ lực xây dựng và phát triển thêm những tài năng trẻ, chúng tôi sẽ không thể tiến nhanh”.
Pochettino đánh giá thêm: “Khó khăn khác, đó là bởi vì chúng tôi sẽ chuyển đến Wembley thi đấu ở mùa giải mới, đó là một môi trường khác biệt. Chúng tôi chắc chắn phải thay đổi một vài thứ vì chúng tôi không còn sự thoải mái như khi chơi tại White Hart Lane. Và sau cùng, đó chính là sự phát triển rất mạnh của các đối thủ. Những đội bóng lớn đang đầu tư rất nhiều tiền để cải thiện đội hình, họ chắc chắn sẽ mạnh hơn trong tương lai. Tất nhiên, Tottenham với bộ khung đã khẳng định mình trong 2 mùa giải gần nhất vẫn có thể thách thức với bất kỳ đối thủ nào và ở bất kỳ mục tiêu nào. Chúng tôi có niềm tin vào các tài năng từ học viện của mình”.
Thầy trò HLV Pochettino sẽ có trận quan trọng đầu tiên gặp Paris SG (7 giờ sáng ngày 23-7) trong khuôn khổ giải đấu giao hữu International Champions Cup tại Mỹ. Họ sẽ còn gặp Roma và Man.City ở giải đấu này vào ngày 26 và 29-7, trước khi trở lại London để đá trận “chào sân” Wembley với Juventus vào ngày 5-8. Tottenham sẽ làm khách tại Newcastle trong lượt trận khai màn Premier League ngày 13-8.

Tin cùng chuyên mục