Pochettino đau đầu vì tổn thất nhân sự

HLV Mauricio Pochettino không giấu được thất vọng vì thua trận trước Man.United, nhưng công việc quan trọng nhất của ông lúc này là… cầu nguyện cho chấn thương của Harry Kane đừng quá nghiêm trọng. Vì nếu nó xảy ra, thì đó chắc chắn là đón đánh mạnh vào cơ hội vươn mình ở mùa giải này của Tottenham.

Harry Kane nếu vắng mặt dài hạn sẽ là cú sốc với Tottenham. Ảnh: Getty Images
Harry Kane nếu vắng mặt dài hạn sẽ là cú sốc với Tottenham. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Pochettino đã phải nhận thất bại 0-1 trước Man.United tại Wembley, trận thua thứ 2 liên tiếp trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 5-2015 cũng đã khiến cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League với Liverpool mờ dần qua khoảng cách 9 điểm. Tuy nhiên, mọi thứ có thể còn tồi tệ hơn nếu Harry Kane phải ngồi ngoài dài hạn.

Chân sút số 1 của Tottenham khập khiễng rời sân ở phút cuối trận vì đau mắt cá, trong khi ngay sau trận đấu tiền đạo Son Heung-Min sẽ chia tay đội để về phục vụ đội tuyển quốc gia tại Asian Cup. Ngoài ra, tiền vệ Moussa Sissoko cũng bị đau vòm háng và phải rời sân ở cuối hiệp 1. Trong bối cảnh các tiền đạo Fernando Llorente, Vincent Janssen bộc lộ hạn chế còn những tiền vệ trung tâm hàng đầu Victor Wanyama, Eric Dier đang chấn thương, thì những tổn thất nếu có của Tottenham sẽ để lại hậu quả rất lớn.

Ngày 24-1 tới Tottenham sẽ đá lượt về bán kết Cúp Liên đoàn tại Chelsea (thắng 1-0 ở lượt đi), trong khi đó, lịch trình sắp tới ở Premier League tưởng chừng rất dễ như Fulham, Watford, Newcastle, Leicester,  Burnley nay có thể sẽ trở nên khó hơn nếu những ngôi sao kể trên vắng mặt. HLV Pochettino thừa nhận: “Tôi thật sự lo lắng vì tình huống cuối trận đấu vừa qua, đó là trường hợp của Harry Kane, mắt cá chân của cậu ấy đang sưng lên. Chúng tôi sẽ mất Son cho Asian Cup và nếu Harry Kane bị chấn thương nhiêm trọng, nó sẽ khó khăn rất lớn đối với chúng tôi”.

“Trường hợp của Sissoko cũng đáng lưu tâm”, HLV Pochettino nói thêm. “Chúng tôi đang có vấn đề ở vị trí này mà giờ là chấn thương của Sissoko. Chúng tôi đang chờ kết quả kiểm tra và hy vọng đó không phải là vấn đề lớn. Hy vọng chúng tôi sẽ không mất cậu ấy trong thời gian dài”.

Tin cùng chuyên mục