Pochettino bất ngờ ra “tối hậu thư” với Tottenham

HLV Mauricio Pochettino đã đưa ra tuyên bố hoặc Tottenham phải “dũng cảm và chấp nhận rủi ro” trong mục tiêu đưa đội thách thức những danh hiệu lớn nhất bắt đầu từ mùa giải tới, hoặc ông có thể sẽ thỏa mãn tham vọng của mình ở nơi khác.

HLV Mauricio Pochettino đang rất khát khao vươn đến đỉnh cao. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino đang rất khát khao vươn đến đỉnh cao. Ảnh: Getty Images

Tottenham chỉ chi tiêu ròng 50 triệu bảng trong 4 năm kể từ khi Pochettino gia nhập CLB từ Southampton, họ cũng nằm trong nhóm những đội có chi phí trả lương thấp nhất Premier League. Cũng vì chính sách vận hành dè xẻn này của Chủ tịch Daniel Levy, nên Tottenham liên tục phải đối mặt nguy cơ mất ngôi sao trong các kỳ chuyển nhượng, còn thành tích chỉ là con số 0 tròn trình trong 10 năm qua.

Nhờ tài quyền biến của HLV Pochettino, đội bóng có biệt danh Gà trống đã chen chân vào hàng ngũ những quyền lực hàng đầu Premier League, họ vừa kết thúc trong tốp 3 ở 3 mùa giải liên tiếp. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của HLV Pochettino xem ra cũng có giới hạn: “Chúng tôi chắc chắc cần những cuộc đối thoại trong thời gian tới. Tôi không biết liệu CLB có đồng ý với những đề xuất của tôi hay không, nhưng chúng tôi cần nói chuyện vào tuần tới để tạo nên một dự án mới. Sau 4 năm, chúng tôi cần phải ngồi xuống đánh giá lại những gì đã đạt được, và cũng đồng thời lên kế hoạch cho mục tiêu tranh đoạt những danh hiệu lớn”.

Tottenham sẽ thi đấu trên sân mới có sức chứa 61.500 chỗ ngồi bắt đầu từ mùa giải mới, nhưng sự thay đổi mang tính đột phá này sẽ vô nghĩa nếu họ không đặt tham vọng vươn cao. HLV Pochettino nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi đã có một sân vận động mới tuyệt vời, nhưng chúng tôi cũng cần trang bị cho đội hình thứ năng lực chiến thắng. Chúng tôi cần đầu tư nhiều hơn. Cần phải thực tế, chúng ta không thể thắng danh hiệu nếu không có những đầu tư. Tôi nghĩ Daniel sẽ lắng nghe. Tôi có những ý tưởng điên rồ, tuy nhiên, trong tình huống này CLB cần phải dũng cảm và chấp nhận rủi ro. Đây là thời điểm CLB cần mạo hiểm để tạo nên những đột phá”.

Nhưng, nếu vị Chủ tịch lọc lõi Daniel Levy không đồng ý các đề xuất thì sao, liệu sẽ có một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện hay không? HLV Pochettino trả lời: “Trong bóng đá, bạn không bao giờ biết trước điều gì. Hôm nay 100% tôi cam kết với Tottenham, nhưng ngày mai tất cả có thể thay đổi. Quyền quyết định không thuộc về tôi”.

Tin cùng chuyên mục