Play-off World Cup 2018: Người hùng Randolph giúp Ailen cầm chân Đan Mạch

 
Christian Eriksen (phải, Đan Mạch) tung cú sút trước các hậu vệ Ailen. Ảnh Getty Images.
Christian Eriksen (phải, Đan Mạch) tung cú sút trước các hậu vệ Ailen. Ảnh Getty Images.

Đan Mạch đã khởi đầu mạnh mẽ và tưởng đã mở tỷ số ở phút 11 khi hậu vệ trái Jens Larsen tung cú vô lê góc hẹp buộc Randolph phải xô ra và Andreas Cornelius lập tức băng vào sút bồi, nhưng thủ thành West Ham đã nhanh hơn để cản bóng bằng… chân.

Cú phá bóng tệ hại của thủ quân Ailen Ciaran Clark đã đưa bóng thẳng vào chân Christian Eriksen khiến Randolph phải phóng người đỡ cú sút hiểm của tiền vệ Tottenham, tiếc rằng Pione Sisto lại sút ra ngoài trước khung thành trống rỗng.

Đội khách cũng có cơ hội ttong hiệp đầu khi Cyrus Christie đột phá ở biên phải khiến thủ thành Kasper Schmeichel phải lao ra cản phá. Nhưng Ailen không ham dâng cao mà càng lùi sâu phòng thủ trong hiệp 2 để gây nản lòng các mũi nhọn Đan Mạch. Dù vậy, cuối trận Yussuf Poulsen cũng có quả đánh đầu hiểm nhưng Randolph vẫn là người nói tiếng quyết định.

Play-off World Cup 2018: Người hùng Randolph giúp Ailen cầm chân Đan Mạch ảnh 1 Pha cứu nguy xuất sắc của thù thành Darren Randolph (CH Ailen). Ảnh Getty Images.
 Sau trận đấu, HLV Martin O'Neill của Ailen ca ngợi màn trình diễn của người hùng Darren Randolph trên sân khách. "Darren là thủ thành rất giỏi. Cậu ấy đã mang đến những pha cản phá xuất thần, và một trong số đó là cú đẩy bóng vọt xà”.
Play-off World Cup 2018: Người hùng Randolph giúp Ailen cầm chân Đan Mạch ảnh 2 HLV thủ môn Jim McDonagh và cậu học trò xuất sắc Darren Randolph (CH Ailen). Ảnh Getty Images. 
 Cả 2 bên đều vất vả trong những pha phối hợp trên mặt sân lồi lõm và O’Neill thừa nhận “đây là trận chiến thực sự của thể lực, một cuộc chơi khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ thắng vào đêm thứ Ba tới. HLV Đan Mạch Aga Hareide nghĩ rằng có thể ghi bàn vào lưới chúng tôi ở Aviva, tôi cũng nghĩ là họ có thể làm thế nên chúng tôi phải ghi nhiều bàn hơn để giành phần thắng”.
HLV Aga Hareide cho rằng Đan Mạch lẽ ra phải dẫn bàn trước khi kéo quân đến Dublin. “Chúng tôi tạo ra những cơ hội đủ tốt và đủ lớn để ghi bàn – đấy là trong khoảng khắc hiếm có mà Ailen mở trận ra đôi công. Sau đó họ tăng cường sức mạnh hàng thủ, còn chúng tôi cũng không thể liều lĩnh – một sơ suất nhỏ sẽ cho Ailen cơ hội ghi bàn. Họ rất mạnh trong những pha bóng chết, những quả ném bóng xa, phạt góc và sút phạt. Họ tạt bóng vào khu cấm và bạn vất vả cản phá”.
Play-off World Cup 2018: Người hùng Randolph giúp Ailen cầm chân Đan Mạch ảnh 3 Yussuf Poulsen (phải, Đan Mạch) bật cao đánh đầu. . Ảnh Getty Images.
Ông tiếc rẻ việc sân bóng Parken không đáp ứng yêu cầu cho lối chơi bóng ngắn. “Đấy là rắc rối chung của khu vực Bắc Âu, khi sân bãi không tốt trong tháng 11. Nhưng hy vọng chúng tôi sẽ ghi bàn ở Dublin khi có nhiều khoảng trống hơn”.

Tin cùng chuyên mục