Play-off World Cup 2018: Eriksen ghi hattrick giúp Đan Mạch hạ nhục Ailen

Hòa 0-0 ở lượt đi, Đan Mạch đã gây sốc khi đè bẹp đội chủ nhà CH Ailen với tỷ số 5-1 trận lượt về ngay tại Dublin để giành tấm vé dự World Cup mùa hè năm tới.
Christian Eriksen tỏa sáng trước hàng thủ CH Ailen. Ảnh: Getty Images
Christian Eriksen tỏa sáng trước hàng thủ CH Ailen. Ảnh: Getty Images

Cú hattrick kỳ diệu của Christian Eriksen đã truyền cảm hứng cho những Chú lính chì lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Aviva ở Dublin. CH Ailen đã khởi đầu trận lượt về với nhiều triển vọng khi Shane Duffy đánh đầu mở tỷ số chỉ sau 6 phút.

Hậu vệ Shane Duffy (CH Ailen) Đánh đầu qua tay Kasper Schmeichel (Đan Mạch). Ảnh: Getty Images
 Nhưng Đan Mạch đã ghi liền 2 bàn trước giờ giải lao trước khi ghi thêm 3 bàn nữa troeng hiệp 2. Eriksen đã sắm vai người hùng cho Đan Mạch khi ghi 9 bàn trong 8 trận. Anh bày tỏ: “Một cảm giác không thể tưởng. Chúng tôi phải chiến đấu một thời gian dài để giành suất World Cup. Mọi người đều mong chờ điều đó. Tôi không thường ghi được hattrick nên tất nhiên là không tin nổi”.

Cuộc lội ngược dòng của đội khách bắt đầu ở phút 29 khi cú xỉa bóng của Andreas Christensen qua giữa 2 chân Cyrus Christie vào lưới. Nhưng may mắn không tồn tại trong bàn thứ 2 ở phút 32 khi Eriksen tung cú sút kỹ thuật ở mép khu cấm, bóng trúng xà ngang bật qua vạch khung thành.

Khi Ailen tràn lên tấn công dữ dội, họ liên tục bị phản kích và Eriksen sửa bóng vào góc xa phút 63 để đặt trận đấu ra ngoài tầm với của đối thủ. Nhưng Đan Mạch không dừng lại ở đấy, từ một quả chặn bóng văng quá xa của hậu vệ Ailen, Eriksen đã băng vào dứt điểm cực mạnh làm tung nóc lưới. Đến phút 90, tiền đạo Nicklas Bendtner sút thắng quả 11m ấn định tỷ số sau khi anh bị James McClean đốn ngã.

Play-off World Cup 2018: Eriksen ghi hattrick giúp Đan Mạch hạ nhục Ailen ảnh 2 Christian Eriksen ghi bàn bằng cú sút kỹ thuật vào góc xa. Ảnh: Getty Images
 HLV Martin O’Neill, người đã đồng ý triển hạn hợp đồng để dẫn dắt CH Ailen đến EURO 2020, bày tỏ: “Chúng tôi thực sự thất vọng khi bị đánh bại ở giai đoạn cuối. Hai bàn lọt lưới trong vài phút đã quật ngã chúng tôi. Trong vai chủ nhà, chúng tôi phải săn đuổi trận đấu và Đan Mạch đã giành lợi thế. Họ xứng đáng vượt qua chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục