Play-off World Cup 2018: Đánh bại Honduras, Australia đoạt vé đi Nga

Thủ quân Mile Jedinak đã ghi hattrick trong hiệp 2 để giúp Australia đè bẹp Honduras 3-1 trong trận lượt về trên sân nhà để giành quyền dự World Cup mùa hè tới.
Tim Cahill luôn đe dọa khung thành Honduras. Ảnh: Getty Images.
Tim Cahill luôn đe dọa khung thành Honduras. Ảnh: Getty Images.

Trận hòa 0-0 trên sân Honduras đã trao cho Australia cơ hội lớn đoạt vé nhất là khi họ có hơn Honduras 1 ngày hồi phục nhờ bỏ 1 triệu đôla Australia (770.000 đôla Mỹ) để thuê chuyên cơ bay thẳng về nhà.

Trước 77.060 khán giả nhà, Australia đã nhập cuộc hăng hái hơn dưới sự dẫn dắt của lão tướng 37 tuổi Tim Cahill. Socceroos chơi lấn lướt và sút cầu môn liên tục, nhưng họ phải chờ đến hiệp 2 mới giải quyết được thế trận khi tiền vệ Mile Jedinak ghi liên tiếp 3 bàn ở các phút 54, 72 và 85. Bàn thắng đầu tiên là cú sút phạt quệt trúng hậu vệ Henry Figueroa (Honduras) trước khi vào lưới, sau đó là 2 quả phạt đền giúp nhà vô địch châu Á ung dung giành vé đến World Cup lần thứ 4 liên tiếp.

Honduras kém xa đối thủ về thể lực lẫn chiến thuật nên có rất ít cơ hội tấn công. Họ thậm chí không đe dọa khung thành Mathew Ryan cho đến khi Alberth Elis ghi bàn thắng an ủi cho đội khách phút 90+3. Người hùng Jedinak nói sau trận đấu: “Một cảm giác rất khó tả. Mọi thứ quả là siêu thực. Chúng tôi biết chiến dịch vòng loại luôn luôn khó khăn nhưng thành tựu này thật đặc biệt. Hai năm rưỡi khó nhọc tranh đấu cho mục tiêu này nhưng chúng tôi đã làm được điều kỳ vọng. Chúng tôi thật hài lòng ghi dự thêm một World Cup nữa”.

Play-off World Cup 2018: Đánh bại Honduras, Australia đoạt vé đi Nga ảnh 1 Mile Jedinak (phải, Australia) tranh bóng với hậu vệ Honduras. Ảnh: Getty Images.
 Australia quả đã trải qua một cuộc marathon bóng đá khi chơi đến 22 trận, song vẫn chưa biết liệu HLV Ange Postecoglou có dẫn dắt đội đến nước Nga mùa hè tới hay không khi báo chí địa phương cho rằng ông đang muốn rút lui. Dường như không chắc ông sẽ làm rõ tương lai của mình vào thứ Tư khi tuyên bố đó có thể làm hỏng một bữa tiệc đang diễn ra với màn pháo hoa trên bến cảng Sydney ngay sau tiếng còi mãn trận.

Tin cùng chuyên mục