Play-off World Cup 2018: Croatia quyết xuyên thủng hàng thủ Hy Lạp ​

Bất kể Hy Lạp là đối thủ khó chịu nhất trong số 4 đối thủ tiềm năng ở vòng play-off, Croatia vẫn tràn đầy niếm tin giành vé đến Nga mùa hè năm tới để duy trì thành tích hoàn hảo trong các trận tranh vé vớt dự EURO và World Cup.
Nikica Jelavic (phải, Croatia) vượt qua Sokratis Papadopoulos (Hy Lạp). Ảnh: Getty Images.
Nikica Jelavic (phải, Croatia) vượt qua Sokratis Papadopoulos (Hy Lạp). Ảnh: Getty Images.

Kể từ khi giành độc lập, Croatia đã giành quyền dự 9 trong số 11 giải lớn, trong đó họ thắng trong cả 4 lần dự tranh play-off ở vòng loại EURO và World Cup. Thành tích đó cho thấy tính thiện chiến và tinh thần thép của đoàn quân áo caro danh tiếng.

Đêm nay, Croatia sẽ tiếp Hy Lạp trên sân nhà sau một năm hỗn loạn, nơi họ đánh mất ngôi đầu bảng I vào tay Iceland trong nửa chặng đường vòng loại và sa thải HLV Ante Cacic hồi tháng trước hướng đến trận thắng quyết định 2-0 trước Ukraina trong trận vòng loại cuối cùng.

Tân HLV Zlatko Dalic, người ghi chiến thắng mong đợi trước Ukraina để đảm bảo ngôi nhì bảng và kèm theo và suất dự trận play-off, quả quyết rằng Croatia có lợi thế lớn trong cuộc chiến với Hy Lạp vốn đang khốn khổ vì chấn thương. Cầu thủ chạy cánh Ivan Perisic nói trên website của Liên đoàn bóng đá Croatia: “Thắng trận lượt đi sẽ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn ở lượt về”.

Con số: 11

Croatia bất bại 11 trận tranh giải trên sân nhà với 8 thắng và 3 hòa. Hy Lạp không thua trận vòng loại nào trên sân khách khi thắng 3 và hòa 2.

"Hy Lạp chắc chắn sẽ phòng thủ và cố gắng hết sức để có thể giữ sạch mành lưới, nhưng chúng tôi đã đủ mạnh và có đủ chiêu trò trong tay áo để có thể ghi chiến thắng ở Zagreb. Mọi thứ tùy thuộc vào năng lực tấn công, cũng giống như trận gặp Ukraina. HLV mới đã truyền dẫn ý tưởng mới mẻ và chúng tôi đã làm tốt phần việc của mình trong trận cầu quan trọng này”.

Tiền vệ phòng thủ Milan Badelj bị loại khỏi cuộc chơi lần này vì chấn thương xương sườn, trong lúc tiền đạo Mario Mandzukic chưa chắc ra sân vì chấn thương gân kheo. Mất Mandzukic là tổn thất lớn bởi cầu thủ đóng vai trò quan trọng trên tuyến đầu, nhưng HLV Zlatko Dalic vẫn có những lựa chọn khác với Nikola Kalinic của AC Milan hay Andrej Kramaric, người ghi cả 2 bàn thắng vào lưới Ukraina.

Play-off World Cup 2018: Croatia quyết xuyên thủng hàng thủ Hy Lạp ​ ảnh 1 Luka Modric trong trận gặp Hy Lạp ở vòng loại EURO 2012. Ảnh: Getty Images.
Về nhì bảng H sau tuyển Bỉ, Hy Lạp đang hy vọng đội trưởng Vasilis Torosidis và trung vệ Sokratis Papastathopoulos sẽ thắng trong một cuộc chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương kịp lúc cho trận chiến đêm nay. HLV người Đức Michael Skibbe có thể sẽ sử dụng Kyriakos Papadopoulos hoặc Panagiotis Retsos, khi Kostas Manolas bị treo giò trận lượt đi vì vi phạm luật fair-play. FIFA đã phát hiện Manolas cố ý lãnh thẻ trong chiến thắng 2-1 trước Síp để bị treo giò trận cuối cùng vòng bảng với Gibraltar, ngõ hầu có một lý lịch sạch sẽ trong 2 trận play-off. Rốt cuộc, FIFA treo giò Manolas trận lượt đi bất kể Hy Lạp đâm đơn khiếu nại.

Mất Vasilis Torosidis (Bologna), Sokratis (Borussia Dortmund), Manolas (AS Roma) là tổn thất quá lớn cho Hy Lạp trong thời điểm quyết định này và thật khó tin nếu họ trụ vững ở Zagreb đêm nay. Hy Lạp dự 2 World Cup gần đây đều nhờ vòng play-off nhưng với lực lượng thiếu hụt, họ trờ lên yếu kém so với Croatia, vốn duy trì sức mạnh khi Luka Modric, Ivan Perisic và Ivan Rakitic cầm giữ khu giữa sân. Một chiến thắng cho chủ nhà Croatia đêm nay là điều không khó đoán.

Tin cùng chuyên mục