Pique học thạc sĩ

Theo Mundo Deportivo, Pique - trung vệ 30 tuổi của Barca đang theo học Đại học Harvard để lấy bằng Thạc sĩ về quản trị kinh doanh, truyền thông, thể thao và giải trí. 
Pique muốn làm Chủ tịch Barcelona.
Pique muốn làm Chủ tịch Barcelona.
Sau khi cùng Barca đánh bại Alaves 3-1 trong trận chung kết để lần thứ 3 liên tiếp giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, trong khi các đồng đội về xứ Catalan ăn mừng, Pique lại khiến người hâm mộ cảm thấy tò mò khi quyết định ở lại thủ đô Madrid.
Tờ báo này còn cho hay, Pique sẽ dành trọn mùa hè để học tập, lấy bằng chuẩn bị cho tương lai không bóng đá. Báo chí Tây Ban Nha cũng tiết lộ rằng Pique đang ấp ủ ước mơ làm Chủ tịch Barcelona và anh đang có bước chuẩn bị ngay từ bây giờ.
Theo lời “bật mí” của Pique, trung vệ 30 tuổi này đã đem theo tấm lưới được cắt ở khung thành tại SVĐ Vicente Calderon sau trận chung kết trong thời gian tới Harvard dùi mài kinh sử, nhằm có thêm động lực trong quá trình học.
Với danh tiếng của mình, sự xuất hiện của  Pique tại Harvard hứa hẹn sẽ còn gây nhiều sự chú ý hơn nữa trong thời gian tới. Pique cho hay anh đã ấp ủ dự định lấy tấm bằng thạc sĩ khá lâu rồi. Và anh hy vọng sẽ lĩnh hội thêm nhiều kiến thức trong quá trình theo học ở Harvard.
Không chỉ là một trung vệ nổi danh của bóng đá thế giới, Pique còn có chỉ số thông minh (IQ) cực cao. Một người bình thường có chỉ số IQ trung bình từ 100 tới 120, nhưng chỉ số IQ của Pique là 170, còn cao hơn cả nhà bác học Einstein (160). Ngoài chuyện học hành, Pique còn khá mát tay trong khoản lấn sân thương trường. Từ kinh doanh bất động sản, mở công ty thực phẩm hay công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất trò chơi Kerad Games… Pique đã thu được những kết quả đáng khích lệ. 

Tin cùng chuyên mục