Phung phí cơ hội, Hà Nội trắng tay trên sân nhà

Tiếp đón Yangon United (Myanmar) ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup 2019 trên sân Hàng Đẫy, HLV Chu Đình Nghiêm tự tin “cất” Quang Hải, Đình Trọng trên hàng ghế khán giả, và chỉ tung 2 tuyển thủ U22 là Văn Hậu và Thành Chung vào sân ngay từ đầu. Dù vậy, với dàn tuyển thủ giàu kinh nghiệm còn lại như Duy Mạnh, Thành Lương, Văn Quyết cùng các ngoại binh, CLB Hà Nội vẫn chiếm thế áp đảo trước đội bóng Myanmar ngay sau tiếng còi khai cuộc.

CLB Hà Nội sa sút đáng kinh ngạc ở AFC Cup.Ảnh: MINH HOÀNG
CLB Hà Nội sa sút đáng kinh ngạc ở AFC Cup.Ảnh: MINH HOÀNG

Trong 2/3 thời gian của hiệp 1, đội chủ nhà liên tiếp tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên hết Văn Quyết, Thành Chung rồi lại Hoàng Vũ Samson bỏ lỡ một cách đáng tiếc khi dứt điểm ra ngoài hoặc không thắng được thủ thành Zin Htet của Yangon United. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội bóng Thủ đô đã phải trả giá ở phút thứ 42. Hậu vệ Văn Kiên xử lý bất cẩn bên phần sân nhà, mang đến cho tiền đạo Maung Maung Lwin thời cơ không thể tốt hơn. Và cầu thủ mang áo số 11 này đã bình tĩnh cứa lòng đánh bại thủ công Văn Công trong pha đối mặt mở tỷ số cho Yangon United.

Sau bàn thua bất ngờ, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tràn lên tấn công. Và lẽ ra họ đã có bàn san bằng tỷ số chỉ 1 phút sau đó nếu như sau pha đánh đầu của Omar, Hoàng Vũ Samson không đệm bóng cận thành bay lên trời từ khoảng cách 3m.

Sau giờ nghỉ, thế trận và quyền kiểm soát bóng vẫn thuộc về đội chủ nhà. Tuy nhiên đội bóng Thủ đô không tài nào đưa được bóng vào lưới đội khách. Kể cả tình huống được hưởng penalty ở phút thứ 54 sau khi Omar bị phạm lỗi trong vòng cấm, đội trưởng Văn Quyết cũng sút bóng ra ngoài. Sau tình huống này, Văn Quyết bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Oseni.

Phung phí cơ hội, Hà Nội trắng tay trên sân nhà ảnh 1 ĐKVĐ V-League có nguy cơ bị loại từ trận thua này
Trong 30 phút cuối trận, HLV Chu Đình Nghiêm đã tung tất cả những quân bài tấn công tốt nhất của mình vào sân và dốc toàn lực tấn công. Thế nhưng bàn thắng vẫn lẩn tránh các cầu thủ Hà Nội một cách khó tin. Cơ hội cuối cùng đến với cầu thủ vào sân thay người Ngân Văn Đại ở phút bù giờ thứ 5 nhưng trong tư thế hoàn toàn trống trải, cầu thủ này cũng đánh đầu chệch cột dọc.

Phung phí quá nhiều cơ hội, Hà Nội đành chấp nhận trận thua 0-1 trên sân nhà và tụt xuống vị trí thứ 2 ở bảng F, kém đội đầu bảng Tampines Rovers (Singapore) 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục