Vòng 7 giải VĐQG nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2017

Phong Phú Hà Nam tiếp tục bám đuổi

Loạt trận cuối của lượt đi diễn ra trong hai ngày 31-5 và 1-6. Ở trận đấu sớm vào chiều qua, Phong Phú Hà Nam đã giành chiến thắng tối thiểu trước TPHCM II để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng TPHCM I. 
Chủ nhà TPHCM II (trái) chẳng thể vượt qua PP.Hà Nam. Ảnh: Dũng Phương
Chủ nhà TPHCM II (trái) chẳng thể vượt qua PP.Hà Nam. Ảnh: Dũng Phương
Cơn mưa chiều 31-5 đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng trận đấu giữa PP.Hà Nam gặp TPHCM II nên không có cơ hội nguy hiểm nào mà hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau trong nửa đầu hiệp đấu. Mãi đến khoảng giữa hiệp 1, thời điểm ngớt mưa thì PP.Hà Nam mới dần đẩy cao đội hình lên tấn công.

Không phải chờ đợi lâu, phút 29, PP.Hà Nam đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha leo biên bên cánh phải, Phạm Thị Tươi đã có pha chuyền bóng vào trong để Nguyễn Thị Nguyệt đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều có những cơ hội riêng cho mình nhưng không bên nào tận dụng thành công. Trong những phút cuối trận, TPHCM II đã đẩy cao đội hình lên công tấn công  nhưng trước một hàng phòng ngự dày đặt và thi đấu rất kỷ luật, đoàn quân HLV Lê Quốc Nam đã không thể một lần xuyên thủng mành lưới đối phương và đành chấp nhận thất bại 0-1 trước PP.HN. 

Ở trận còn lại, TNG Thái Nguyên ở thế cửa trên so với Sơn La nên không khó để sớm có bàn dẫn điểm ở phút 13 sau pha sút xa đẹp mắt của Hương Giang. Phút 30, Cao Thị Biên đã nhảy cao đánh nâng tỉ số lên 2-0 sau quả phạt góc. Trong 45 phút tiếp theo, TNG Thái Nguyên tiếp tục làm chủ cuộc chơi và có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Lương Thị Xuyến (47’) từ tình huống đệm bóng vào khung thành trống và Nguyễn Thị Đăng (57’). Sơn La cũng có bàn danh dự ở phút 53 do công của Đinh Thị Duyên sau khi tận dụng thành công sai lầm của thủ môn Hải Yến. Chung cuộc, TNG Thái Nguyên giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Lịch thi đấu ngày 1-6


16 giờ: Hà Nội I – Than khoáng sản Việt Nam 

18g30: Hà Nội II – TPHCM I

Tin cùng chuyên mục