Phòng ngự hớ hênh, HA.GL thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà

Sau trận thua trên sân nhà ở vòng đấu thứ 2 trước CLB TPHCM, chiều 5-3, HA.GL tiếp tục có trận đấu thứ 2 trên sân Pleiku tiếp đón 1 đội bóng khác của TPHCM là  CLB Sài Gòn.

Minh Vương bị kèm chặt trước lối đá áp xát của cầu thủ CLB Sài Gòn. Ảnh: ANH TIẾN
Minh Vương bị kèm chặt trước lối đá áp xát của cầu thủ CLB Sài Gòn. Ảnh: ANH TIẾN

Để ngoài sân tiền vệ đội trưởng Tuấn Anh, đội bóng phố Núi nhập cuộc một cách chậm chạp và để đối thủ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 17 sau cú đá phạt hàng rào chính xác của Da Sylva - chân sút số 1 của Sài Gòn ở mùa giải trước. Bừng tỉnh sau bàn thua, các cầu thủ HA.GL tràn lên tấn công và dần lấy lại thế trận.

8 phút sau, tận dụng sai lầm của hậu vệ Văn Ngọc bên phía đội khách, Văn Toàn cướp bóng đối mặt với thủ môn Văn Hoàng và không bỏ lỡ cơ hội mười mươi để cân bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà. Trong những phút còn lại của hiệp 1, HA.GL chơi ép sân nhưng đáng tiếc là Minh Vương, Thanh Tùng đều không chiến thắng được thủ môn Văn Hoàng của Sài Gòn nên đành chấp nhận tỷ số hòa sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, HA.GL vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, đội chủ nhà thiếu những phương án hiệu quả để tiếp cận khung thành của đội khách. Trong khi đó, CLB Sài Gòn tuy tấn công ít hơn nhưng đã tận dụng rất tốt những cơ hội mình có. Từ một tình huống cố định ở phút thứ 58, Pedro trong tư thế không ai kèm đã đánh đầu cận thành đưa đội khách vươn lên dẫn trước 2-1.

Phòng ngự hớ hênh, HA.GL thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà ảnh 1 Hàng phòng ngự HA.GL có trận đấu đầy vất vả. Ảnh: ANH TIẾN
Trong 3 phút kế tiếp, hai đội đều có những cơ hội cực kỳ ngon ăn. Nhưng trong khi Paulo vấp bóng trước khung thành bỏ trống thì Minh Vương đệm bóng cận thành ra ngoài trong một tình huống “sút ra ngoài còn khó hơn đá vào trong”.

HLV Dương Minh Ninh quyết định tung Tuấn Anh vào sân để tăng thêm sức mạnh cho hàng công của đội bóng phố Núi.Tuy nhiên trong khi hàng công chưa kịp lên tiếng thì hàng phòng ngự HA.GL lại mắc sai lầm trong việc kèm người và để Quốc Phương chọc thủng lưới ở phút thứ 72.

Trong những phút còn lại, đội chủ nhà rất nỗ lực tấn công nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự đội khách và đành chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 1-3.

Phòng ngự hớ hênh, HA.GL thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà ảnh 2 CLB Sài Gòn tiếp bước CLB TPHCM lấy trọn 3 điểm trên sân Pleiku. Ảnh: ANH TIẾN
Thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà, thầy trò HLV Dương Minh Ninh cho thấy sẽ có rất nhiều việc phải làm trong chiến dịch trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục