Philippines - Việt Nam: Ông Park đụng... Phù thủy

Nếu như HLV Park Hang-seo đang là nhà cầm quân "hot" nhất ở Việt Nam hiện nay, thậm chí ở khu vực Đông Nam Á sau những chiến tích cùng bóng đá Việt Nam thì trong khu kỹ thuật của Philippines, Goran Eriksson đã có chỗ đứng ở nghề cầm quân trên thế giới. Philippines đặt bút ký hợp đồng với nhà cầm quân này không chỉ cho mục tiêu AFF Cup mà còn xa hơn là Asian Cup 2019.

Công Phượng đã được HLV Eriksson đánh giá cao, Ảnh: MINH HOÀNG
Công Phượng đã được HLV Eriksson đánh giá cao, Ảnh: MINH HOÀNG

Tối 2-12, hai nhà cầm quân đã từng hít thở bầu không khí của World Cup trên sẽ đọ tài cùng nhau. Cả hai đều có thế mạnh riêng để đặt hy vọng vào một kết quả có lợi trong trận này. Philippines mạnh ở thể hình và họ đã từng gây khổ sở cho Thái Lan qua lối đá chồng biên bằng những đường chuyền dài, tranh chấp trên không... Chưa đạt ngưỡng sức mạnh đáng ngại, nhưng sự đồng đều và tuân thủ kỷ luật đấu pháp đã giúp họ có được 2 trận hoà như thắng ở cuối vòng bảng, gặp Thái Lan và Indonesia để lấy vé vào bán kết. 

Việt Nam hiện đang trở lại với vị thế "kèo trên" ở khu vực Đông Nam Á sau nhiều năm lận đận ở các kỳ AFF Cup hay SEA Games. Hành quân sang Bacolod, đội tuyển Việt Nam đang có điểm tựa rất lớn là sự an toàn ở hàng phòng ngự khi chưa bị thủng lưới bàn nào qua vòng bảng. Đành rằng bảng A không mạnh bằng bảng B, nhưng lối phòng ngự chắc chắn và tập trung xuyên suốt 90 phút của tuyển Việt Nam đang là thách thức cho những đối thủ có hàng công mạnh. 

Philippines - Việt Nam: Ông Park đụng... Phù thủy ảnh 1 Philippines có ưu thế về thể hình
Ắt hẳn tối 2-12, thủ môn Văn Lâm sẽ có trận đấu vất vả trước Philippines, vốn được ví là đội bóng... châu Âu ở khu vực Đông Nam Á. Ngoài nhà cầm quân Eriksson, Philippines còn có 2 anh em Phil Younghusband và James Husband với chiều cao 1m85; hậu vệ Alvaro Silva (1m87), là cựu binh của CLB Hà Nội; hay tiền vệ gốc Đức Stephan Schrock.

Xem ra Văn Lâm cùng bộ ba trung vệ Ngọc Hải, Duy Mạnh và Đình Trọng sẽ có trận đấu không dễ dàng vào tối nay. Dù rằng trong trận này Philippines thực sự chưa đủ quân khi chỉ có 18 cầu thủ. Nguyên nhân là do AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB không bị bắt buộc phải nhả quân cho đội tuyển khi mà giải VĐQG nước này đang còn diễn ra. Dù vậy, thận trọng vẫn hơn và việc ông Park hướng đến 2 mục tiêu thắng hoặc hòa cũng là điều chấp nhận được. 

Philippines - Việt Nam: Ông Park đụng... Phù thủy ảnh 2 Việt Nam thì có sự ổn định về phong độ
Đội hình dự kiến:

Thủ môn: Văn Lâm; Hậu vệ: Đình Trọng, Ngọc Hải, Duy Mạnh; tiền vệ: Văn Hậu, Xuân Trường, Quang Hải, Trọng Hoàng; Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức. 

Tin cùng chuyên mục