Philippe Coutinho - vị cứu tinh của Selecao

Một lần nữa Philippe Coutinho lại sắm vai người hùng của Selecao khi ghi bàn phá vỡ thế bế tắc. Ngôi sao nhỏ đang làm chuyện lớn trên đất Nga khi anh một lần nữa đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ở đấu trường World Cup.
Coutinho (10, Brazil) băng vào ghi bàn mở tỷ số.
Coutinho (10, Brazil) băng vào ghi bàn mở tỷ số.

Kép phụ lấn át kép chính

Khi Coutinho tỏa sáng bằng bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Thụy Sĩ, người ta vẫn chờ đợi điều kỳ diệu từ Neymar. Và hôm nay, khi Neymar liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, Coutinho từ vai trò kiến tạo đã băng lên sắm vai người hùng với bàn mở tỷ số làm vỡ hòa niềm hạnh phúc của đoàn quân Selecao – đấy cũng là lúc kép phụ vươn mình làm kép chính. Đến giờ, Coutinho đã ghi dấu ấn trong 4 bàn thắng gần đây của tuyển Brazil (ghi 3 bàn và kiến tạo 1), cũng nhiều như 14 trận trước đó cho Selecao. Rõ ràng, anh là nhân tố không thể thiếu ở binh đoàn Samba lần này.

Khi nhận Giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận, Coutinho nói: "Đây là một trận đấu khó khăn, đúng như mong đợi, nhưng chúng tôi muốn nhắm tới chiến thắng ngay từ phút đầu tiên. Rồi chúng tôi thể hiện nhiều kiên nhẫn cho đến khi kết thúc trận đấu và được thưởng 2 bàn thắng đó. Costa Rica là một đội sở hữu đội hình rất chất lượng, rất mạnh ở hàng phòng ngự và hàng tiền vệ. Nhưng điều quan trọng nhất đối với Brazil là không bỏ cuộc cho đến phút cuối cùng. Đó là điều mà “giáo sư” Tite luôn nhấn mạnh - tinh thần mạnh mẽ cho đến tận cùng".

Brazil luôn phải đá để thắng

HLV tuyển Brazil Tite nói: "Hiệp đầu thật khó khăn. Nhưng trong hiệp 2, chúng tôi không thể dừng lại được nữa. Nếu chúng tôi phải vất vả trong 2 trận đấu đầu tiên này, đơn giản chỉ vì đây là World Cup. Biên độ cho những sai lầm trong giải là rất nhỏ nhoi”.

“Nếu nhìn vào các trận đấu hôm qua, và dõi theo các ứng viên vô địch cho đến nay, bạn sẽ thấy là họ hoặc là thua trận hoặc họ đang đối mặt với khó khăn và nếu có thắng thì chỉ là 1-0. Hôm nay, chúng tôi đã chơi để giành chiến thắng và có kết quả đúng. Bây giờ chúng tôi sẽ chơi theo cách tương tự với Serbia, tìm kiếm một màn trình diễn tốt và luôn là nỗ lực giành chiến thắng".

Los Ticos không thể làm gì khác hơn

HLV Oscar Ramirez của Costa Rica bày tỏ về chiến thuật phòng ngự của mình: "Tôi không biết mình phải làm điều gì khác nữa. Những gì chúng tôi thể hiện tôi nghĩ là hoàn hảo. Bạn phải nghĩ rằng chúng tôi đang đấu với đội bóng mạnh thứ hai trên thế giới. Họ có những cầu thủ tuyệt vời. Xem xét những gì tôi có trong đội ngũ của mình và những gì Brazil sở hữu, tôi nghĩ rằng điều chúng tôi làm là hợp lý”.

Tin cùng chuyên mục