Theo dòng thời sự

Phía trước là... Sóng ngầm

Gần 2 năm quy ẩn, Hữu Thắng đã gật đầu quay lại cái nghiệp bóng đá vốn ngọt ngào, nhưng cũng có vô số đắng cay với cuộc đời cựu trung vệ xứ Nghệ này. Dẫu vậy, chiếc thảm đỏ mà bầu Hiển đã trải để mời Hữu Thắng gia nhập T&T Hà Nội không kết bằng hoa hồng. Chiếc thảm ấy là canh bạc tất tay, thậm chí trước mắt Hữu Thắng là những đợt sóng ngầm đang chờ đón…
Phía trước là... Sóng ngầm

(SGGP-Thể thao).- Gần 2 năm quy ẩn, Hữu Thắng đã gật đầu quay lại cái nghiệp bóng đá vốn ngọt ngào, nhưng cũng có vô số đắng cay với cuộc đời cựu trung vệ xứ Nghệ này. Dẫu vậy, chiếc thảm đỏ mà bầu Hiển đã trải để mời Hữu Thắng gia nhập T&T Hà Nội không kết bằng hoa hồng. Chiếc thảm ấy là canh bạc tất tay, thậm chí trước mắt Hữu Thắng là những đợt sóng ngầm đang chờ đón…

1. Bầu Hiển đã làm mọi cách để mời bằng được Hữu Thắng ra chèo chống cho T&T Hà Nội trong giai đoạn gian khó. Ông bầu chịu chơi này hài hước bảo rằng, trước khi có cái gật đầu của Hữu Thắng, ông giống như vị thầy thuốc đa khoa, đành phải dùng bài thuốc “Đông - Tây y kết hợp” mới thuyết phục được HLV gốc Nghệ An.

Triệu Quang Hà ra đi, người thay thế Hữu Thắng sẽ phải đối diện với làn sóng ngầm ở T&T Hà Nội? Ảnh: Nguyễn Nhân

Triệu Quang Hà ra đi, người thay thế Hữu Thắng sẽ phải đối diện với làn sóng ngầm ở T&T Hà Nội? Ảnh: Nguyễn Nhân

Thực ra, bầu Hiển chẳng hề nói quá cho hành trình cất công mời Hữu Thắng ra cầm lái con thuyền đang chao đảo T&T Hà Nội. Trước bầu Hiển, không ít đội bóng cũng đã tìm đến xứ Nghệ và dùng mọi cách mời mọc Hữu Thắng sớm quay trở lại cái nghiệp mà vì nó, Thắng nếm trải cả vinh quang lẫn cay đắng. Sức hút của vị HLV trẻ, nhưng có uy và giàu tiềm năng chuyên môn khiến không ít ông bầu ngưỡng mộ và thèm muốn.

Bản thân bầu Hiển ban đầu cũng đã bị Hữu Thắng từ chối thẳng thừng. Dù bao năm “gác kiếm”, Hữu Thắng cũng đau đáu, muốn sớm quay trở lại cái nghề vừa vinh, vừa cay đắng để khẳng định. Tuy nhiên, nhận T&T Hà Nội trong thời điểm đội bóng này đang đứng chót bảng thì quả là canh bạc mạo hiểm.

Vả lại, lúc đầu Hữu Thắng không muốn xuất tướng, bởi T&T Hà Nội có Triệu Quang Hà- đồng đội cũ, nhưng cũng thuộc dạng đàn em của Hữu Thắng. Thế nên, không muốn khó xử và động chạm vào vị trí (kèm theo quyền lợi, kế sinh nhai) của Hà “tí tồ” nên Hữu Thắng mới từ chối, dù chính Hà “tí tồ” có lúc đã chủ động mời Hữu Thắng ra với T&T Hà Nội.

Tất nhiên, bài thuốc “Đông - Tây y kết hợp” của bầu Hiển đã làm xoay chuyển suy nghĩ của Hữu Thắng. Về cơ bản, Hữu Thắng có phần miễn cưỡng chấp nhận về T&T Hà Nội, bởi một sự thách đố rất bóng đá: lúc khó khăn mới tỏ mặt anh hào!

2. Hữu Thắng gật đầu về T&T Hà Nội và biết trước được cả núi khó khăn đang đón lõng. T&T Hà Nội khó đủ bề, trong đó ngoài chuyện đội hình mong manh từ sai lầm trong khâu chuẩn bị trước mùa, thì cái khó lớn nhất của đội bóng thủ đô chính là tinh thần.

Sự rệu rã tinh thần xuất phát từ chuỗi thành tích bết bát. Nhưng trên hết, T&T Hà Nội là tập hợp cầu thủ tứ xứ, trong đó nhiều nhất là nhóm cầu thủ gốc xứ Thanh - những đồng hương và chịu nhiều ơn huệ từ Hà “tí tồ”, và nhóm cầu thủ này có vẻ đang tạo ra một thế giới riêng, với những quyền lực nhất định để cầm đầu ở T&T Hà Nội. Cho nên khi nghe tin bầu Hiển tuyên bố thay Hà “tí tồ”, nhóm cầu thủ xứ Thanh đã khẩn cấp đưa ra phản ứng bằng cách năn nỉ bầu Hiển trao thêm cơ hội cho Hà “tí tồ” trên ghế thuyền trưởng.

Việc nhóm cầu thủ T&T Hà Nội năn nỉ bầu Hiển chưa thay Hà “tí tồ” rõ ràng là phản ứng không mấy lạc quan cho tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng. Thậm chí có thể nói, Hữu Thắng ra T&T Hà Nội với một cơn sóng ngầm đón lõng phía trước. Trong khi đó, chuyện nội bộ của T&T Hà Nội vốn dĩ không phải luôn được êm thấm, ngọt ngào.

Hữu Thắng hiểu những thách thức đang đón lõng ở phía trước, nhưng nếu thấy khó rồi… rút thì đâu phải là bản lĩnh của Thắng “đại ca”. Canh bạc mạo hiểm đang chờ Hữu Thắng và bầu Hiển hóa giải, và đương nhiên, việc “tề gia” phải là ưu tiên số 1 cho Hữu Thắng khi bước vào cầm lái T&T Hà Nội trước khi muốn “trị quốc, bình thiên hạ”.

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục