Phép thuật Quique Flores

“El embrujo de Quique” (phép thuật của Qiuque), đó là những gì báo chí Tây Ban Nha đang nói về hành trình của Espanyol mùa này. 
Espanyol đang trải qua mùa giải thành công với Quique Flores.
Espanyol đang trải qua mùa giải thành công với Quique Flores.
Trong mùa giải đầu tiên làm việc ở sân Cornella, Quique Flores tạo dấu ấn đậm nét cho Espanyol, đội bóng mà trước đó luôn nằm rất gần với khu vực xuống hạng.
Cuối tuần trước, Espanyol thua 0-3 trong trận derby Catalan với Barca trên sân nhà. Nhưng đó không phải thất bại về mặt chiến thuật. Espanyol chỉ thua vì những sai lầm cá nhân, trong trận derby mà họ đã khiến Barca thực sự vất vả. Có thể nói, Barca gần như không thể tấn công trước Espanyol, trái ngược với trận “El Clasico” thắng Real Madrid 3-2 ngay tại Bernabeu.
Thua Barca, và chỉ giành 1 điểm trong 3 vòng đấu gần nhất, nhưng Espanyol đang trải qua mùa giải đáng nhớ, với những cột mốc quan trọng. Tính đến lúc này, Espanyol đã giành được 50 điểm. “Bầy vẹt” giành được nhiều hơn cùng kỳ mùa trước đến 13 điểm. Trong toàn bộ mùa giải 2015-2016, Espanyol cũng chỉ lấy được 43 điểm, và xếp vị trí thứ 13.
Giấc mơ giành vé Europa League đã chấm hết với Espanyol. Nhưng dù kết quả chung cuộc thế nào, một thực tế đây vẫn là mùa giải thành công nhất của Espanyol trong hơn một thập niên trở lại đây. Chính xác hơn là trong 12 năm nay, Espanyol đã không chạm đến 50 điểm trong một mùa giải. Phía trước Espanyol vẫn còn 3 vòng đấu, nhưng đội quân của Quique Flores đã có 50 điểm.
Không chỉ thành công về mặt điểm số, Espanyol còn thể hiện lối chơi có nét riêng, dù vận hành với chiến thuật 4-4-2 hay 4-2-3-1. Trong mùa giải đầu tiên làm việc với đội bóng khiêm tốn như Espanyol, những gì Quique Flores làm được rất đáng trân trọng. Trong đó, tinh thần chiến đấu cũng là một điểm mạnh được vị HLV 52 tuổi người Madrid thổi vào Espanyol. Việc các CĐV Espanyol xem Quique như một người hùng ở sân Cornella là sự phản ánh chính xác dấu ấn của ông.
Thành công trong công việc, giao tiếp tốt, Quique rất được lòng ban lãnh đạo đến từ Trung Quốc. Chủ tịch Chen Yansheng mới đây đã mời Quique và các cầu thủ dự buổi tiệc do ông tổ chức. Ngoài ra, Chủ tịch Chen đã dành nhiều ngày để tiếp xúc và làm việc ở trung tâm huấn luyện của CLB, như một cách thể hiện ủng hộ công việc mà Quique đang làm.
Mùa giải đầu tiên của Quique là thành công. Giờ đây, ngoài việc tập trung vào 3 vòng đấu cuối, Quique và Giám đốc thể thao Jordi Lardin sẽ cùng vạch kế hoạch cho mùa giải 2017-2018. Khi ấy, Espanyol hứa hẹn sẽ là đối thủ rất đáng gờm, và cạnh tranh một suất dự Cúp châu Âu.

Tin cùng chuyên mục