Pháp thua Hà Lan vì thiếu người?

ĐKVĐ thế giới không thể có bộ đôi Manchester United là Paul Pogba và Anthony Martial vì chấn thương. Nếu như Martial mới trở lại đội tuyển thì Pogba là trụ cột quan trọng của HLV Didier Deschamps ở giữa sân. Nzonzi đá thay vào vị trí của Pogba để cùng với Kante và Matuidi không giữ được thế trận.
Thủ thành Hugo Lloris (phải, Pháp) đã cản phá nhiều cú sút nguy hiểm của Hà Lan
Thủ thành Hugo Lloris (phải, Pháp) đã cản phá nhiều cú sút nguy hiểm của Hà Lan

Hà Lan áp đảo ngay từ đầu nhưng thủ môn đội trưởng Pháp là Hugo Lloris đã có trận đấu hay với hàng loạt pha cứu thua. Nhưng một mình Lloris không thể cứu nổi Les Bleus khỏi trận thua đầu tiên kể từ khi vô địch World Cup 2018 cách đây 4 tháng.

Chủ nhà Hà Lan duy trì được nhịp điệu tấn công xuyên suốt trận đấu, bằng chứng rõ hơn nữa là cả hai bàn thắng của các học trò Ronald Koeman đều diễn ra ở những phút cuối của mỗi hiệp. Georginio Wijnaldum sút bồi mở tỷ số ở phút 44 sau khi Lloris xô bóng ra. Memphic Depay, tiền đạo đang chơi ở Ligue 1 trong màu áo Lyon đánh bại Lloris ở phút bù giờ thứ 6 với pha đá phạt đền kiểu Panenka để ấn định tỷ số 2-0.

HLV Didier Deschamps thừa nhận các cầu thủ của ông đã không thể hiện được đẳng cấp cao trước chủ nhà đầy quyết tâm, các cầu thủ thi đấu dưới sức mình và lối chơi không đủ nhuần nhuyễn vì có nhiều sự thay đổi. Trong khi đó, Lloris cho rằng Hà Lan quá mạnh, thể hiện đẳng cấp cao hơn. Pháp đánh mất lối chơi để cho các cầu thủ Hà Lan tung ra tới 18 cú sút về phía khung thành Lloris.

Lloris bảo rằng toàn đội cần phải thay đổi sau trận thua này, bởi anh tin rằng Pháp có đủ phẩm chất để tấn công và đôi công sòng phẳng với Hà Lan, thay vì đá thực dụng, chịu đòn để cuối cùng thủng lưới.

Lloris cũng hy vọng Đức sẽ thắng Hà Lan ở trận cuối cùng của bảng 1 nhóm A thì Pháp mới duy trì được vị trí đầu bảng. Hiện tại, Pháp hơn Hà Lan 1 điểm nhưng đã thi đấu xong 4 trận. Nếu Hà Lan hòa Đức thì các cầu thủ của Koeman sẽ đứng đầu bảng vì bằng 7 điểm với Pháp nhưng hơn chỉ số phụ: hơn cả đối đầu trực tiếp nhờ bàn thắng trên sân khách (thắng sân nhà 2-0 nhưng thua ở Pháp 1-2); hơn hiệu số bàn thắng bại (Pháp là 0 và Hà Lan +4).                                  

Tin cùng chuyên mục