Phập phù các đại diện phía Nam

Cuộc so tài trên sân Long An có nhiều chi tiết đáng chú ý. Không chỉ ở việc đội chủ nhà đang nỗ lực “chạy” điểm để thoát khỏi khu vực cuối bảng, mà đây còn là cuộc gặp lại giữa những người quen. Thanh Hải, Nhật Tân vốn là cựu cầu thủ Long An và nay đang là trụ cột của đội khách. Còn bên kia sân, HLV Nguyễn Minh Phương vốn là cựu thủ quân của đội bóng sông Hàn…

Chính những yếu tố đó đã làm cho những người có suy nghĩ tiêu cực sẽ đặt dấu hỏi về tính trung thực của trận đấu này. Nhưng thực tế hiện nay, Đà Nẵng đang hướng đến cuộc đua tốp và nhất là “người láng giềng” Quảng Nam đang thăng tiến vùn vụt ở tốp đầu càng không cho đội bóng sông Hàn lơ là.

HLV Minh Phương (phải) đang cố giải thoát Long An khỏi vị trí cuối bảng. Ảnh: Nhật Anh

Với Long An thì điều quan trọng cũng phải tự cứu lấy mình trong giai đoạn hiện nay. Kể từ khi lên dẫn dắt đội bóng, HLV Minh Phương chưa có được điểm số nào nên rất hy vọng trận đấu này sẽ là bước ngoặt cho cuộc trỗi dậy của Long An. Xét về lực thì Long An vẫn ở cửa dưới so với Đà Nẵng, nhưng biết đâu ý chí chiến đấu cùng ưu thế sân nhà sẽ giúp họ tạo bất ngờ?

Trong khi đó, B.Bình Dương ở thế khó hơn là phải đến sân Cẩm Phả để gặp Than Quảng Ninh. Đội bóng đất Thủ thực sự đang gây thất vọng cho khán giả nhà với thành tích không như ý trong thời gian qua, nhất là các trận đấu trên sân nhà. Nhưng ngược lại đang là đội bất bại khi thi đấu trên sân khách, đó sẽ là hành trang quý giá cho thầy trò HLV Trần Bình Sự nhập cuộc chiều nay.

Than Quảng Ninh đã bắt đầu “ ngấm” với việc thi đấu trên 2 mặt trận cùng lúc. Gần nhất là trận thua tại Singapore để vơi dần hy vọng tìm vé đi tiếp ở AFC Cup 2017. Cả khách lẫn chủ vốn không lạ gì nhau từ con người đến lối chơi, và ưu thế sân nhà sẽ đóng vai trò khá lớn trong trận đấu này.

HOÀNG GIANG

Tin cùng chuyên mục