Pháp dắt tay Đan Mạch vào vòng knock-out

Bất kể những tuyên bố lớn tiếng trước đó, HLV Didier Deschamps lại rút bớt các trụ cột, chỉ tung đội hình 2 vào sân. Pháp đã đoạt vé nên thi đấu cầm chừng, còn Đan Mạch cũng tự hiểu thông điệp của đối thủ để chơi... tà tà, hài lòng với ngôi nhì bảng khi tạo nên trận hòa không bàn thắng đầu tiên trong giải.

 

Trận đấu rất ít pha tranh bóng quyết liệt...
Trận đấu rất ít pha tranh bóng quyết liệt...
Trận đấu bắt đầu
Pháp dắt tay Đan Mạch vào vòng knock-out ảnh 1 Đội hình thi đấu.
HLV Didier Deschamps đã thay đến 7 vị trí so với trận trước, bao gồm thủ thành Hugo Lloris, hậu vệ cánh Pavard, trung vệ Umtiti, tiền vệ Paul Pogba, Kylian Mbappe, Tolisso và Matuidi. 
Đội hình trẻ trung này sẽ sớm bộc lộ điểm yếu cho các mũi nhọn Đan Mạch khai thác. Mới phút thứ 5, Martin Braithwaite ngã trong khu cấm khi bị kẹp bởi 2 hậu vệ. Pháp. Đan Mạch khiếu nại đòi coi VAR, nhưng trọng tài phất tay.
Trước đội hình non trẻ của Pháp, Đan Mạch cũng không ham hố tấn công mà lui về đá chặt trên phần sân nhà, khiến trận đấu kém đi tính hấp dẫn và quyết liệt cần có.
Pháp dắt tay Đan Mạch vào vòng knock-out ảnh 2 Olivier Giroud bị hậu vệ Đan Mạch kèm chặt...
 Kết thúc hiệp đấu nhạt nhòa, tuyển Pháp kiểm soát bóng đến 72%, sút cầu ,môn vỏn vẹn 5 quả với chỉ 1 lần trúng đích. Đan Mạch cũng chỉ tung ra 1 cú sút mà chẳng đi đúng hướng khung thành.
Trong suốt lịch sử tham dự World Cup, Đan Mạch chưa bao giờ hòa 0-0 và hôm nay họ cố gắng làm thay đổi bảng tỷ số bằng cách chuyền bóng cho ngôi sao Christian Eriksen để tiền vệ Tottenham này tung những cú sút xa... vô hại.
Phía bên kia, HLV Didier Deschamps cũng tìm cách thay đổi tình hình khi tung Kylian Mbappe và Nabil Fekir vào sân. Khát vọng chứng tỏ mình cũng chỉ khiến 2 cầu thủ trẻ tung ra vài cú sút vu vơ trong lối chơi chung kém sức sống của tuyển Pháp.
Pháp dắt tay Đan Mạch vào vòng knock-out ảnh 3 Hai đội d8át tay nhau vào vòng knock-out
Ngồi trên khán đài, huyền thoại Đan Mạch Peter Schmeichel ngồi xem cậu con trai của mình đứng rũ người trong khu cấm mà chẳng có nổi cơ hội phóng người cứu bóng giữa 2 trụ thành. 
Các cổ động viên Đan Mạch hô Olé mỗi lần cầu thủ của họ hoàn thành một đường chuyền, song chắc chắn các fan trung lập sẽ cảm thấy tiếc tiền khi lỡ mua vé vào xem một trận cầu mà đôi bên không muốn ganh đua sòng phẳng.
Kết thúc 90 phút thi đấu, Pháp kiểm soát bóng 62%, sút cầu môn 15 lần với 4 lần trúng đích. Phía Đan Mạch, cũng chỉ có 5 cú sút với 1 lần nhắm trúng cầu môn tuyển Pháp. 
Pháp dắt tay Đan Mạch vào vòng knock-out ảnh 4 Cristiane Eriksen (trái, Đan Mạch) và Kante (Pháp)
Hòa 0-0, Pháp giữ ngôi đầu bảng và cùng Đan Mạch vào vòng knock-out an toàn, bất kể kết quả trận cầu còn lại. Dù sao, FIFA cũng xác định cầu thủ nhiệt tình nhất trận là N'Golo Kante của Pháp để trao giải thưởng Người hùng của trận đấu.

Tin cùng chuyên mục