Pháp - Croatia 4-2: Griezmann sắm vai người hùng, Les Bleus đăng quang thế giới

Pháp và Croatia ra sân với đội hình đầy đủ và chơi theo sơ đồ quen thuộc. Pháp hy vọng sẽ thách thức thể lực của Croatia bằng lối chơi pressing đầu trận, nhưng họ phải tránh lặp lại sai lầm của tuyển Anh ở trận bán kết khi sớm hết hơi trong hiệp 2.
Những hình ảnh của lễ bế mạc World Cup 2018
Pháp - Croatia 4-2: Griezmann sắm vai người hùng, Les Bleus đăng quang thế giới ảnh 1
Pháp - Croatia 4-2: Griezmann sắm vai người hùng, Les Bleus đăng quang thế giới ảnh 2
Pháp - Croatia 4-2: Griezmann sắm vai người hùng, Les Bleus đăng quang thế giới ảnh 3
Đội hình ra sân
Pháp - Croatia 4-2: Griezmann sắm vai người hùng, Les Bleus đăng quang thế giới ảnh 4
Trong 10 phút đầu, tuyển Pháp vẫn "bổn cũ soạn lại" khi HLV Didier Deschamps kéo lùi đội hình, chơi phòng thủ phản công. Họ chấp nhận nhường sân cho Croatia để chơi vai trò chiếu dưới, rình rập phản công.  Deschamps đã hy sinh NGolo Kante để kèm Luka Modric, dùng Paul Pogba theo sát Rakitic - hy sinh nguồn sống của mình để phong tỏa đối thủ và điều đó có nghĩa là thế công của họ sẽ chẳng phát huy được những bài bản quen thuộc.
Phút 18, từ quả đá phạt từ ngoài 30 thước, Antoine Griezmann bấm bóng vào khu cấm cho Pogba bất cao, nhưng bóng chạm đầu Mario Mandzukic bay thẳng vào góc chết, khiến thủ thành Subasic bó tay.
Pháp - Croatia 4-2: Griezmann sắm vai người hùng, Les Bleus đăng quang thế giới ảnh 5 Pha đốt lưới nhà của Perisic
Pháp - Croatia 4-2: Griezmann sắm vai người hùng, Les Bleus đăng quang thế giới ảnh 6 Thủ thành Subasic bó tay
Nhưng Pháp không lấn lướt được lâu. Phút 28, Kante buộc phải phạm lỗi với Perisic ở trung tuyến. Từ quả đá phạt khiến hậu vệ phá bóng không thành công, Vida nhả bóng về cho Perisic, anh gặt bóng sang bên để tung cú sút chân trái cực mạnh vào góc lười, khiến cú phóng người của Hugo Lloris chỉ để... chụp hình.
Pháp - Croatia 4-2: Griezmann sắm vai người hùng, Les Bleus đăng quang thế giới ảnh 7 Perisic tung cú sút chân trái.
Nhưng chính Perisic trở thành kẻ tội đồ khi anh để bóng chạm tay trong tình huống cản phá trong khu cấm. Trọng tài sau khi kiểm tra VAR đã thổi phạt đền và Griezmann đã chuyển quả 11m thành bàn thắng phút 38.
Pháp - Croatia 4-2: Griezmann sắm vai người hùng, Les Bleus đăng quang thế giới ảnh 8 Antoine Griezmann sút thắng quả 11m.
Kết thúc 45 phút, tuyển Pháp kiểm soát bóng chỉ 40%, sút cầu môn chỉ 1 lần nhưng ghi được 2 bàn, trong lúc Croatia tung 7 cú sút với 3 lần trúng mục tiêu nhưng chỉ được 1 bàn.
Phút 47, Mandzukic tung cú sút cực mạnh ở mép khu cấm nhưng thủ thành Lloris đã xuất sắc đấm bóng cứu nguy. Trong 5 phút đầu hiệp 2, Croatia đẩy cao đội hình và sút cầu môn liên tục khiến khung thành Pháp liên tục chao đảo.
Phút 53, Hugo Lloris cứu nguy một cú sút hiểm của Croatia.
Phút 55, Pháp thay Kante bằng Nzonzi.
Trong pha tấn công hiếm hoi phút 59, Mbappe tạt bóng vào giữa, trong tình huống lộn xộn trước khung thành, Paul Pogba ra chân ở mép khu cấm, một cú sửa bóng không mạnh nhưng cực hiểm khi thủ thành Subasic bị che mắt.
Pháp - Croatia 4-2: Griezmann sắm vai người hùng, Les Bleus đăng quang thế giới ảnh 9 Paul Pogba ghi bàn
Phút 65, trận chiến đã thực sự kết thúc khi Hernandez đi bóng ở biên trái, không hậu vệ nào cản được. Đường chuyền vào giữa cho Mbappe thật trống trải để số 10 ung dung sút vào góc lưới, nới rộng khoảng cách lên 3 bàn.
Pháp - Croatia 4-2: Griezmann sắm vai người hùng, Les Bleus đăng quang thế giới ảnh 10 Mbappe nới rộng khoảng cách lên thành 4-1
Hy vọng chợt lóe lên cho Croatia phút 69 khi thủ thành Lloris phạm sai lầm để Mandzukic ghi bàn thu ngắn cách biệt 4-2.
Pháp - Croatia 4-2: Griezmann sắm vai người hùng, Les Bleus đăng quang thế giới ảnh 11 Hugo Lloris định rê bóng qua Mandzukic nên bị đối thủ bắt bài. 
 Phút 77, Rakitic sút bóng góc xa nhưng bóng chạm chân hậu vệ đi chệch cột khi thủ thành Pháp đã "đứng hình".
HLV Didier Deschamps đã rất xuất sắc khi thay Kante bằng Nzonzi khiến Modric không sao  vùng vẫy nổi. Tuyển Pháp nhờ vậy đã vực dậy thế trận.
Pháp - Croatia 4-2: Griezmann sắm vai người hùng, Les Bleus đăng quang thế giới ảnh 12 Chúc mừng tuyển Pháp đăng quang thế giới
Khi trọng tài thổi còi mãn trận, tuyển Pháp vỡ òa trong hạnh phúc khi lần thứ 2 đăng quang thế giới. Còn HLV Deschamps đã theo bước chân Frank Beckenbauer thắng ngôi vô địch thế giới trong vai cầu thủ lẫn HLV.
Antoine Griezmann nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Còn Croatia rời giải với đầu ngẩng cao. Họ xứng đáng với mọi lời ngợi ca khi chiến đấu cho đến phút cuối cùng.
Pháp - Croatia 4-2: Griezmann sắm vai người hùng, Les Bleus đăng quang thế giới ảnh 13
Giải thưởng cá nhân:
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Kylian Mbappe (Pháp)
Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Luka Modric (Croatia)

Tin cùng chuyên mục