Pháp – Bỉ: Người nhện tranh tài

Thibaut Courtois và Hugo Lloris là những cái tên không thể thay thế trong khung thành của Bỉ và Pháp. Cuộc đối đầu giữa hai thủ môn tài năng này sẽ tác động không nhỏ đến kết quả trận bán kết sắp tới.
Lloris đối đầu Courtois
Lloris đối đầu Courtois

Cả Bỉ và Pháp đều sở hữu những điểm tựa vững chắc nơi khung gỗ. Bỉ tự hào với Thibaut Courtois còn đối với Pháp, họ có Hugo Lloris. Cả 2 đều đã khẳng định tên tuổi sau nhiều năm thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Thibaut Courtois luôn ổn định trong khung thành Quỷ đỏ. Anh ra sân tất cả các trận, đạt tỷ lệ cứu thua thành công 78.3%, thực hiện trung bình 6 pha cắt bóng và 5 tình huống cản phá. Riêng trận tứ kết, thủ thành tuyển Bỉ đã 9 lần cứu thua xuất thần, đặc biệt là pha cản phá cú cứa lòng hiểm hóc của Neymar phút 90+3. Cựu danh thủ Jurgen Klinsmann khen ngợi màn thể hiện của Courtois trong trận tứ kết. Trên kênh BBC, ông phát biểu: “Courtois luôn biết cách giữ sự tập trung tối đa vào trận đấu bằng một tinh thần thoải mái. Không chỉ với Brazil mà từ đầu giải, cậu ấy luôn thi đấu xuất sắc như vậy. Khi tâm lý hoàn toàn nhẹ nhõm, áp lực không thể đè nặng lên đôi tay bạn và những khoảnh khắc xuất thần sẽ đến. Cậu ấy đã làm được điều đó.”

Phía bên kia chiến tuyến, Hugo Lloris không hề kém cạnh. Thủ quân tuyển Pháp chỉ ngồi ngoài ở trận cầu thủ tục với Đan Mạch và bắt chính tất cả các trận còn lại. Lloris đạt tỷ lệ cứu thua thành công 66.7%, thực hiện trung bình 1 pha cắt bóng và 1 pha cản phá mỗi trận. Tình huống cứu thua đáng chú ý nhất của anh là pha ngăn cản cú đánh đầu từ Martin Caceres bên phía Uruguay. Nếu không nhờ những đầu ngón tay của Lloris, Uruguay đã gỡ hòa và chưa biết điều gì sẽ xảy ra sau đó. Sự xuất sắc của đội trưởng Les Bleus đã được HLV Didier Deschamp ghi nhận bằng lời phát biểu sau trận đấu: “Lloris đã chứng minh cho tất cả vì sao cậu ấy xứng đáng với chiếc băng thủ quân bằng kinh nghiệm và chuyên môn của mình. Tôi hài lòng với những gì cậu ấy thể hiện hôm nay.”

Pháp sẽ đối đầu Bỉ tại St. Petersburg. Trước trận bán kết, đội trưởng tuyển Pháp còn nhận được sự khích lệ từ đồng đội Olivier Giroud. Tiền đạo này chia sẻ: “Tôi hiểu Courtois vì chúng tôi cùng khoác áo Chelsea. Sải tay của cậu ấy rất đáng gờm. Cậu ấy có thể cản phá mọi cú sút. Rất khó để đánh bại cậu ấy. Cả Courtois và Lloris đều xứng đáng với danh hiệu Găng tay vàng vì những gì họ đã thể hiện. Nếu được bỏ phiếu thì tôi đành phải chia buồn với Courtois vì tôi sẽ bầu cho Lloris. Phiếu bầu chỉ có 1 thôi và với tôi, đội trưởng của tôi luôn là số 1.”

Tin cùng chuyên mục